nhà mạng

Cập nhập tin tức nhà mạng

Bổ sung ảnh chủ SIM di động: Có thể sử dụng ảnh CMND

Đây là thông tin chỉ đạo mới nhất từ Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trong việc thực hiện Nghị định 49 về quản lý thông tin thuê bao di động trả trước.

Cục Viễn thông khuyến nghị nhà mạng không phá giá dịch vụ data

Theo Cục Viễn thông, “Xu hướng của thế giới là giá thoại và giá nhắn tin thấp, chúng ta lại đua nhau hạ thấp giá dịch vụ data, điều này khiến giá dịch vụ data ở VN rất thấp so với các nước trên thế giới”.

Sắp dừng khuyến mại 50% cho thuê bao di động trả trước

Chỉ còn vài ngày nữa, các thuê bao di động trả trước sẽ không còn được hưởng mức khuyến mãi 50% khi nạp thẻ mà chỉ được khuyến mại tối đa 20% khi Thông tư mới của Bộ TT&TT chính thức có hiệu lực.

Xe phát sóng sẵn sàng chống nghẽn mạng di động dịp Tết 2018

Để chuẩn bị cho dịp Tết Mậu Tuất 2018, nhiều nhà mạng đang gấp rút bảo trì, bảo dưỡng thiết bị nhằm tối ưu năng lực mạng lưới, không để xảy ra nghẽn mạng.

Chuyển mạng giữ số: Khách hàng chờ đợi, nhà mạng lo lắng

Các nhà mạng sẵn sàng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng theo đúng lộ trình Bộ TT&TT đề ra.

Bùng nổ 4G: Gói cước siêu rẻ, cuộc đua không giới hạn

Năm 2017, ba nhà mạng lớn Vinaphone, Viettel và Mobifone tăng tốc trong cuộc đua 4G nhằm giữ thị phần. Cuộc chơi 4G thời gian tới sẽ bắt đầu cuộc đua giảm giá/hoặc tăng dung lượng giữa các nhà mạng.

Hai tuyến cáp cùng bảo trì, tốc độ Internet Việt Nam bị ảnh hưởng

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, Internet kết nối từ Việt Nam đi quốc tế có khả năng bị ảnh hưởng trong hai ngày cuối tuần (6 và 7/1/2018).

2017: Vấn nạn cuộc gọi rác tự động bùng phát tại Mỹ

Những lời than phiền về các cuộc gọi tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tự động (hay còn gọi là cuộc gọi "rác") đã tăng đột biến tại Mỹ trong năm vừa qua, và tăng gấp 5 lần so với năm 2009.

Lý do tính phí khi kích hoạt iMessage và Facetime của nhà mạng Viettel là do đã hết thỏa thuận với Apple

Thỏa thuận kết thúc, đã đến lúc Viettel cũng phải thu phí như các nhà mạng khác.

Từ 15/10, Viettel sẽ thu phí 5.000 đồng khi kích hoạt 2 dịch vụ iMessage và Facetime trên các thiết bị của Apple

Từ ngày 15/10 các thuê bao của Viettel khi kích hoạt iMessage và Facetime sẽ bị tính phí bằng với cước gửi tin nhắn ra nước ngoài.

Ba tuyến cáp quang biển AAG, IA và SMW3 cùng gặp sự cố

Sự cố đứt cáp xảy ra đồng thời với cả ba tuyến cáp quang biển quan trọng là AAG, IA và SMW3.

Nhiều người Việt đổi SIM 4G dù điện thoại không hỗ trợ

Có một thực tế ở Việt Nam, nhiều người sử dụng điện thoại chỉ hỗ trợ đến 3G nhưng vẫn đi đổi SIM 4G.

Mạng 4G đã phủ sóng tới 95% dân số Việt Nam

Hơn 80.000 trạm thu phát sóng 4G đã và đang được triển khai nhằm mục tiêu phủ sóng 4G trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam từ nay cho đến cuối năm 2017.  

Nếu tội phạm gây án bằng SIM rác thì ai chịu trách nhiệm?

Đó là lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn trước thực trạng SIM rác, SIM ảo tại Việt Nam.

Vì sao cần chụp ảnh khi đăng ký SIM?

Nghị định mới khiến các nhà mạng gấp rút triển khai, nhưng vấp phải phản ứng từ người dùng.

Anh: Đề xuất phạt tiền nhà mạng nếu không sửa mạng đúng thời hạn

Cơ quan quản lý viễn thông Anh đang đề xuất kế hoạch phạt nhà cung cấp dịch vụ nếu không sửa chữa dịch vụ đúng thời hạn đặt ra.

5 nhà mạng cam kết cắt hợp đồng với đại lý vi phạm đăng ký thuê bao

5 nhà mạng là Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel, Vietnamobile vừa ký thêm cam kết cắt hợp đồng đối với đại lý vi phạm đăng ký thuê bao. 

Nhà mạng chưa nghiêm túc thu hồi SIM kích hoạt sẵn?

Việc mua bán SIM kích hoạt sẵn vẫn diễn ra công khai khiến dư luận đặt câu hỏi về việc DN viễn thông đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm hay chưa.

Tết này yên thân, sạch tin nhắn rác

Khác với năm ngoái, hàng loạt các tin nhắn dồn dập thì mấy tháng gần đây, những tin nhắn mời mua bảo hiểm, sim đẹp, bất động sản gần như sạch bóng.

Các nhà mạng từng chạy đua khuyến mại 50-200% ra sao?

Trước khi bị cắt toàn bộ khuyến mại năm 2016, giữa các nhà mạng đã xảy ra cuộc đua ưu đãi, trong đó có việc nhân đôi, nhân ba giá trị thẻ nạp cho khách hàng.