Dù mẫu máy tính bảng đình đám Kindle Fire 7-inch của Amazon phải đợi đến ngày 15/11 mới xuất xưởng, song một phiên bản 10,1 inch của Fire đã rục rịch ra mắt.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo thông tin mới đăng tải trên DigiTimes, Amazon đã đặt hàng Foxconn sản xuất và lắp ráp phiên bản Fire cỡ lớn này. Foxconn chính là chuỗi nhà máy chịu trách nhiệm sản xuất iPad cho Quả táo, đối thủ chính của Kindle Fire tại thời điểm này. Tuy nhiên, phiên bản Fire 7-inch lại do một hãng công nghệ Đài Loan khác là Quanta sản xuất.



Ngoài Kindle Fire, Quanta còn lắp ráp cả máy tính bảng PlayBook cho BlackBerry. Song với việc PlayBook đang ế "sưng" và tồn kho cả trăm ngàn chiếc, RIM đã quyết định cắt giảm mạnh sản lượng đặt hàng, khiến cho 1000 công nhân đang làm việc tại nhà máy của Quanta ở Đài Loan phải nghỉ việc.

Việc Quanta được lựa chọn để sản xuất Kindle Fire 7-inch khiến khá nhiều chuyên gia bất ngờ, bởi mối quan hệ giữa Foxconn với Amazon vốn rất khăng khít. Foxconn từng sản xuất sách điện tử Kindle cho gã khổng lồ thương mại điện tử, vì thế người ta cho rằng đương nhiên hãng này sẽ sản xuất cả Fire. Song đến phút chót, Foxconn lại bỏ qua đơn hàng của Amazon vì phải dồn sức cho iPad.

Nếu thông tin trên DigiTimes là chính xác thì phiên bản Kindle Fire 10,1 inch cũng sắp sửa được công bố, thậm chí là đáp xuống thị trường. Trang này dẫn lời một nguồn tin trong giới cho biết, Fire phiên bản lớn sẽ bắt đầu bày bán ngay trước cuối năm để đón đầu nhu cầu mua sắm Giáng sinh.

Hiện tại, sự kỳ vọng dành cho chiếc máy tính bảng của Amazon là rất lớn. Nhiều người cho rằng với giá bán 199 USD và kho nội dung khổng lồ hỗ trợ, Kindle Fire có thể là đối thủ đích thực đầu tiên của iPad.

Thông tin về trải nghiệm thực tế của Fire vẫn còn rất hiếm bởi Amazon chưa cho bất cứ ai dùng thử chiếc máy tính bảng này tại lễ công bố sản phẩm hồi tuần trước. Tuy nhiên ấn tượng ban đầu của giới chuyên gia về Fire là rất tích cực với những lời khen có cánh như "vô cùng ấn tượng, giao diện hết sức đơn giản và dễ hiểu", "tốc độ nhanh như điện xẹt".


Trọng Cầm (Theo PCMag)