Kể từ khi vào Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình ông đã tiêu tốn hơn 85 triệu USD để đi du lịch vòng quanh thế giới.


Và số tiền này sẽ không chỉ có thế, bởi gia đình tổng thống sẽ tới Hawaii để tận hưởng kỳ nghỉ cuối cùng bằng công quỹ vào dịp Giáng sinh tới, Daily Mail đưa tin.

{keywords}

Tổng thống Obama cùng con gái ăn kem tuyết đá bào trong một kỳ nghỉ ở Hawaii. (Ảnh: AP)

Judicial Watch, một nhóm giám sát bảo thủ theo dõi về các kỳ nghỉ của gia đình Obama, cho biết chỉ riêng kỳ nghỉ năm 2015 tại Hawaii đã tiêu tốn 4,8 triệu USD, trong đó có khoảng 1,2 triệu USD chi cho an ninh.

Các dữ liệu Judicial Watch có được thông qua Đạo luật về Tự do thông tin (FOIA) cho thấy, các mật vụ đã tới Haiwaii trước gia đình tổng thống 2 ngày.

Mặc dù chuyến đi thường niên tới quê hương của ông Obama chính thức kéo dài 17 ngày, từ 18/12/2015-3/1/2016, nhưng chi phí thuê chỗ ở cho các mật vụ là 19 đêm, bắt đầu vào hôm 16/12.

Cơ quan Mật vụ cũng trả gần 166.000USD để thuê 103 chiếc xe từ ba đại lý: Avis, Alamo và Hertz. Tiền mua vé máy bay và tàu hỏa cũng lên tới 66.000USD.

Tom Fitton, Chủ tịch Judicial Watch, cho rằng nhà Obama đã tiêu tốn một lượng tiền thuế của người dân và nguồn nhân lực không cần thiết cho các kỳ nghỉ. Theo ông, điều này cần được thay đổi dưới thời ông Donald Trump.

Sầm Hoa

Chính quyền Obama phản đối cuộc gặp Trump-Abe

Washington thúc giục Tokyo không nên tiếp tục một cuộc gặp như vậy vì Donald Trump vẫn còn chưa nhậm chức Tổng thống.

Thông điệp của Trump và sự nổi giận của Trung Quốc

Cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Chính phủ Trung Quốc đang leo thang nhanh chóng.

Thiên thạch phát nổ biến ngày thành đêm

Người dân tại Cộng hòa Khakassia, tây nam Siberia (thuộc Nga) đã chứng kiến một quả cầu lửa khổng lồ phát nổ trên bầu trời vào hôm 6/12, khiến ban đêm bỗng sáng rực như ban ngày trong chốc lát.

Trump sa thải người tung 'tin vịt' về Hillary

Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa quyết định sa thải Micheal G. Flynn - một thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông.

Lãnh đạo thế giới gọi điện cho nhau thế nào?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa làm "dậy sóng truyền thông" bằng một loạt các cuộc điện đàm ngoại giao phá vỡ thông lệ nhiều năm qua.