Bắt con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Đồng thời, Cơ quan chức năng ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Đỗ Anh Dũng và 6 bị can đồng phạm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Trong 6 bị can còn lại, có Đỗ Hoàng Việt, con trai thứ của ông Đỗ Anh Dũng, giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

{keywords}

Đỗ Hoàng Việt sinh năm 1993 là con trai thứ hai của ông Đỗ Anh Dũng. Trước khi bị bắt, Việt giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

So với anh cả, Việt phần kín tiếng hơn. Theo thông tin báo chí, Việt tốt nghiệp Berkeley College (Mỹ) với điểm trung bình (GPA) đạt tuyệt đối 4.0 và là một trong hai sinh viên Việt Nam của ĐH Berkeley được trao giải thưởng President về thành tích này. Đồng thời thiếu gia này cũng tốt nghiệp bằng xuất sắc chuyên ngành Đầu tư bất động sản tại ĐH New York.

Đỗ Hoàng Việt từng đảm nhiệm chức giám đốc ban Marketing - truyền thông của tập đoàn Tân Hoàng Minh và phụ trách quảng bá các sản phẩm siêu sang của Tập đoàn trên thị trường. Đỗ Hoàng Việt cũng giữ chức Phó Tổng Giám đốc nhưng chịu trách nhiệm điều hành mảng Trung tâm đấu thầu, Trung tâm Tài chính kế toán, ban Công nghệ thông tin và công ty con THM-Concrete.

Năm 2017, Hoàng Việt lập gia đình với một đám cưới hoành tráng, là tâm điểm chú ý của dư luận thời điểm đó.

Trao quyền quản lý cho con trai cả

Đỗ Hoàng Minh (Denis Đỗ), sinh năm 1986, con trai cả của ông Đỗ Anh Dũng. Denis Đỗ tốt nghiệp ĐH Sorbonne (Pháp) chuyên ngành Quản trị kinh doanh vào năm 2011 và có bằng MBA về quản trị tài chính. Sau khi về nước Denis Đỗ hỗ trợ bố trong việc kinh doanh và giữ chức Giám đốc Kinh doanh của Tân Hoàng Minh kiêm Giám đốc điều hành văn phòng đại diện của Tân Hoàng Minh ở Singapore.

{keywords}

Trong làng giải trí, Denis Đỗ được chú ý khi có mối quan hệ thân thiết với Seungri - cựu thành viên BIGBANG. Seungri từng nhiều lần đến Việt Nam dự những sự kiện riêng của gia đình tập đoàn này.

Để đảm bảo hoạt động bình thường của công ty, ông Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh điều hành Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

{keywords}

Ngoài ra, ông Dũng còn có con gái út - Nguyễn Anh Sa (SN 1994). Anh Sa tốt nghiệp ngành Marketing ĐH Lehigh - một trong những trường ĐH nghiên cứu tư thục nổi tiếng nhất ở Mỹ. Theo thông tin trên truyền thông, ngoài việc nắm giữ cổ phần trong các công ty do ông Dũng quản lý, Anh Sa còn quản lý 4 doanh nghiệp khác đều có trụ sở tại Hà Nội.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03), từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, ông Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật.

Bộ Công an cho biết tổng giá trị của 9 đợt này là 10.300 tỷ đồng, được huy động từ các nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

 Bảo Anh