Không những bản thân ông Phạm Nhật Vượng liên tiếp nắm vị trí “quán quân” về độ giàu có mà gia đình ông cũng vẫn vững vị trí số 1 trong top những gia đình “lắm tiền nhiều của” nhất trên sàn chứng khoán hiện nay.

Với khối tài sản tính theo giá trị cổ phiếu VIC là hơn 20.000 tỷ đồng mà ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup đang có đã đủ độ giàu có để lấn lướt các gia đình khác trên sàn.

Nay cộng thêm giá trị tài sản của bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng), bà Phạm Thúy Hằng (em bà Hương), bà Phạm Hồng Linh (chị bà Hương), ông Phạm Nhật Vũ (em trai ông Vượng) và ông Nguyễn Quốc Thành (chồng bà Hằng) khiến cho đại gia đình ông Phạm Nhật Vượng trở thành đối thủ “nặng ký” nhất với khối tài sản “khủng” là 27.109 tỷ đồng.

{keywords}

Con số trên chỉ kém một chút so với tổng giá trị tài sản của 9 gia đình còn lại trong bảng xếp hạng 10 gia đình giàu nhất sàn.

Gia đình ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG) đứng thứ 2 với khối tài sản giá trị 8.984 tỷ đồng.

Trong đó, “bầu” Đức đã góp 8.880 tỷ đồng và một số thành viên khác trong gia đình ông hiện đang nắm giữ cổ phiếu như bà Nguyễn Thị Thơm là mẹ ông Đức, ông Đoàn Nguyên Thu (em trai ông Đức) và một số anh, em khác trong gia đình ông Đức.

Với ba thành viên trong gia đình đang nắm giữ cổ phiếu HPG, gia đình ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát hiện đứng vị trí thứ ba trong top 10.

Giá trị tài sản theo giá trị thị trường của gia đình ông Long hiện có là 6.878 tỷ đồng, trong đó của ông Long có 5.305 tỷ đồng, vợ ông là bà Vũ Thị Hiền nắm 1.625 tỷ đồng và mẹ ông Long là bà Đỗ Thị Giới nắm hơn 13 tỷ đồng.

{keywords}

Bảng giá trị thị trường cổ phiếu của các gia đình giàu nhất sàn chứng khoán đến cuối quý 1/2014.

Xét về mặt xếp hạng cá nhân thì ông chỉ đứng “áp chót” trong top 10 nhưng nếu tính theo top gia đình thì gia đình ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch KBC hiện chỉ kém cạnh ba gia đình kể trên.

Theo đó, với 10 thành viên đang nắm giữ cổ phiếu ITA, KBC… hiện gia đình ông Tâm đang có khối tài sản 2.973 tỷ đồng.

Không lọt vào top 10 cá nhân nhưng xét về top gia đình thì gia đình ông Trần Kim Thành, Phó Chủ tịch TLG xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cùng với tổng giá trị tài sản là 2.654 tỷ đồng.

Trong đó, ông Thành đang nắm giữ hai cổ phiếu là KDC và TLG với tổng giá trị gần 20 tỷ đồng. Người có “của” nhiều nhất trong đại gia đình này là ông Trần Lệ Nguyên, em trai ông Thành với hơn 867 tỷ đồng…

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Ma San cùng hai thành viên khác là bà Nguyễn Quý Định (mẹ ông) và bà Nguyễn Hoàng Yến (vợ ông) là gia đình giàu thứ 6 trên thị trường.

Tính theo giá trị cổ phiếu MSN thì hiện gia đình ông Quang đang sở hữu tài sản với trị giá là 2.149 tỷ đồng. Trong đó, phần lớn đến từ tài sản do bà Yến đang nắm giữ 2,036 tỷ đồng.

Đứng ở vị trí thứ 7 là gia đình ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương (OGC). Cùng với anh trai là ông Hà Trọng Nam hiện tổng tài sản của gia đình ông ở mức 1.876 tỷ đồng trong đó ông Thắm nắm hơn 1.700 tỷ đồng.

Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch ACB là gương mặt đại diện gia đình trẻ nhất, hiện gia đình ông Hùng đang xếp vị trí thứ 8 với 1.738 tỷ đồng.

Đây cũng là gia đình có nhiều thành viên tham gia “góp của” nhất với 15 người. Trong đó, ông Hùng nắm hơn 486 tỷ đồng, ông Trần Mộng Hùng (cha ông Hùng) nắm 279 tỷ đồng…

Nắm giữ vị trí thứ 9 không ai khác chính là gia đình ông Trầm Bê, Phó chủ tịch Sacombank với tài sản có giá trị 1.667 tỷ đồng. Tuy nhiên, tính theo giá trị chứng khoán BCI và STB ông đang có thì giá trị tài sản của ông chỉ 58 tỷ đồng.

Người nắm giữ tài sản nhiều nhất trong gia đình này là con trai ông Bê ông Trầm Trọng Ngân với hơn 1.000 tỷ đồng tính theo giá trị cổ phiếu STB. Ngoài ra còn có hai người con khác nữa là cũng đang sở hữu cổ phiếu ngân hàng này là ông Trầm Khải Hòa và bà Trầm Thuyết Kiều.

Và vị trí cuối cùng trong số 10 gia đình giàu nhất thị trường chứng khoán chính là gia đình “đại gia” công nghệ ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT.

Hiện về cá nhân thì ông Bình đang ở vị trí 11 với 1.346 tỷ đồng. Cộng với hơn 300 tỷ do chị gái và con gái ông Bình đang nắm giữ thì tổng giá trị tài sản của gia đình ông là 1.646 tỷ đồng.

Ngoài 10 gia đình trên, một số gia đình theo “sát nút” với những gương mặt rất “đình đám” như gia đình ông bầu Kiên ở vị trí 11 (với 1.533 tỷ đồng), gia đình ông Nguyễn Duy Hưng, gia đình ông Lê Phước Vũ hay gia đình ông Nguyễn Văn Đạt...

(Theo BizLIVE)