Nhà sáng tạo nội dung đóng vai trò lớn trong việc tạo ra các xu hướng mua sắm trên TikTok. Họ khéo léo dẫn dắt người xem từ bước cân nhắc đến hành động mua hàng cụ thể, thông qua những ảnh hưởng từ thương hiệu cá nhân. Đặc biệt, những góc nhìn thú vị, đánh giá chất lượng cùng hướng tiếp cận sáng tạo đã thổi bùng lên xu hướng “shoppertainment” (mua sắm kết hợp với giải trí), tác động đến hành vi mua sắm của người dùng của nền tảng.

Các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như: @hannaholala, @dieplamanh, @norinpham_m4, @linhan.1998, @trinhmeowvlogger, @banhbaoxinchao có mặt tại buổi livestream party của TikTok Shop

Là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp, HannahOlala đã cho thấy những kết quả ấn tượng chỉ sau 1 năm hoạt động trên TikTok Shop. Tạo dựng được sự uy tín trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm mỹ phẩm cao cấp, tần suất xuất hiện đều đặn, HannahOlala đã thành công khi đưa dòng mỹ phẩm và phụ kiện cao cấp tiếp cận gần gũi hơn với người dùng thuộc độ tuổi 24 - 35 của TikTok Shop.

Không chỉ với người dùng trẻ mà ở mọi độ tuổi đều có yêu cầu khắt khe về chất lượng cũng sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm ưng ý nhờ những đóng góp nổi bật, sự chỉn chu của nhà sáng tạo trong việc đầu tư nội dung. Ðiều này đồng thời mở ra cơ hội vô cùng lớn cho các thương hiệu hợp tác để cải thiện doanh số bán hàng”. 

"Bánh Bao chào cô chú đi con" là câu nói quen thuộc trong các video dễ thương đến từ “Gia đình nhà Bánh Bao”. Theo thông tin từ TikTok, bắt đầu tham gia các phiên livestream từ giữa tháng 5 năm nay, “Gia đình nhà Bánh Bao” đã mang về kết quả ấn tượng với mức doanh thu và tổng lượng đơn hàng tăng gấp 4 lần so với thường ngày tại phiên livestream 6.6. Người dùng TikTok cũng dành nhiều sự yêu thương đến gia đình đáng yêu này, đến nay kênh đã tăng hơn 20 nghìn lượt theo dõi mới.

Hay Linh Ân (@linhan.1998) là nhà sáng tạo nổi bật chuyên review các sản phẩm nội địa. Với các video đánh giá sản phẩm thời trang thú vị, Linh Ân là một trong những gương mặt được nhiều thương hiệu lựa chọn để quảng bá sản phẩm. Anh chàng này đã lọt vào top phòng livestream có GMV cao nhất.

Nhờ tài năng dẫn dắt cùng khả năng đón đầu xu hướng, những nhà sáng tạo nội dung góp phần thiết lập nên những cột mốc mới với hàng triệu lượt xem tại các phiên livestream ở TikTok Shop, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh. Cùng với đó, những ưu đãi độc quyền từ hơn 100 thương hiệu, các khuyến mãi giảm sâu và cơ hội miễn phí vận chuyển… mang đến những trải nghiệm mua sắm đáng nhớ cho người dùng. 

Ở sự kiện kỷ niệm 1 năm ra mắt TikTok Shop, MC Thanh Thanh Huyền bày tỏ sự chia sẻ: "Bản thân mình rất vui khi được đồng hành cho một dự án rất đáng nhớ của TikTok Shop nhân dịp tròn 1 tuổi. Một năm là quãng thời gian vẫn còn mới, nhưng đủ để nhìn nhận sức ảnh hưởng của TikTok Shop tới thị trường thương mại điện tử cũng như thói quen mua sắm của người dùng Việt. Giờ đây, trải nghiệm mua hàng trực tuyến với Huyền hay hàng triệu người dùng khác không chỉ còn là câu chuyện nhu cầu, mà còn gắn với cảm xúc, sự kết nối cộng đồng. Sau bữa tiệc sinh nhật 1 tuổi này, Huyền tin rằng TikTok Shop sẽ tiếp tục tạo ra những xu thế mới, dẫn dắt thị trường với những tiềm năng phát triển vượt bậc và nhận được sự ửng hộ rộng rãi hơn nữa từ các đối tác lẫn người tiêu dùng Việt Nam”.

Sự kiện “Tiệc To 01 Tuổi” cũng là dịp để các nhà sáng tạo nội dung nhìn lại quá trình đồng hành cùng TikTok Shop, tiếp tục trở thành “cánh tay đắc lực” cho các thương hiệu. Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program) cho phép người bán kết nối những nhà sáng tạo phù hợp để quảng bá cho sản phẩm của mình, trả hoa hồng cho doanh số bán hàng tạo được. Điều này góp phần mở ra cơ hội để thương hiệu xuất hiện gần gũi với người dùng hơn thông qua cầu nối là các nhà sáng tạo nội dung. 

Tìm hiểu thêm các chương trình độc quyền dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại trang “TikTok Shop Vietnam”: https://www.facebook.com/tiktokshopvietnamofficial

Bích Đào