Động thái này tương đồng với chuyển động của các tên tuổi sản xuất chip lớn, chẳng hạn như Qualcomm - công ty vừa trải qua đợt cắt giảm nhân sự lớn từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh lĩnh vực bán dẫn phải đối mặt suy thoái, gây ra bởi nhu cầu thiết bị điện tử giảm sút. 

60da540c 86a5 40d4 a732 5502be0f5106 e177d086.jpeg
Arm là hãng thiết kế chip hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh, từng được Nvidia đưa vào mục tiêu thâu tóm nhưng bất thành.

Theo một nguồn tin của SCMP, khoảng 15 nhân viên bị sa thải sẽ được đề nghị chuyển sang thực hiện các nhiệm vụ khác tại các dự án liên quan đến Trung Quốc. Trong khi đó, các công việc bị chấm dứt hiện đang được đảm nhận bởi các kỹ sư hợp đồng.

“Để đảm bảo hệ sinh thái phần mềm Trung Quốc có thể tối đa hóa lợi ích từ hiệu suất và tính năng của Arm, công ty đang tái cơ cấu các nguồn lực kỹ thuật phần mềm, tập trung hỗ trợ trực tiếp cho các nhà phát triển địa phương”, trích tuyên bố của công ty có trụ sở tại Cambridge, Vương quốc Anh.

Tháng trước, giám đốc tài chính Jason Child nói với các nhà phân tích rằng, đóng góp của Trung Quốc vào doanh số toàn cầu của Arm đã giảm từ 25% xuống còn khoảng 20% do phần còn lại của thế giới tăng trưởng nhanh hơn nhiều.

Arm với một số thiết kế độc quyền đang được sử dụng phổ biến trên các thiết bị di động tại Mỹ, đã bị ảnh hưởng tiêu cực từ những hạn chế mà Washington áp đặt với Bắc Kinh trong lĩnh vực công nghệ.

Công ty này cũng vướng phải tình trạng hỗn loạn do tranh chấp kéo dài liên quan vụ đối đầu giữa các nhà đầu tư và giám đốc điều hành Arm Trung Quốc.

Theo đó, Allen Wu, cựu lãnh đạo Arm tại nền kinh tế số hai thế giới, đã từ chối rời vị trí dù đã bị bãi nhiệm, khiến các cổ đông mất nhiều năm giành lại quyền kiểm soát công ty.

Arm China đóng vai trò là văn phòng kinh doanh cho hãng thiết kế chip của Anh tại thị trường bán dẫn lớn nhất. Đầu năm nay, chính công ty Trung Quốc này đã sa thải hơn 100 nhân viên, hầu hết trong số họ làm việc trong bộ phận nghiên cứu và phát triển để tạo ra công nghệ chip mới cho thị trường địa phương.