Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019, chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế Giới Di Động lỗ 492 triệu đồng. Trong năm 2018, các nhà thuốc này lỗ hơn 2,1 tỷ. Tổng cộng khoản lỗ cho tới nay là khoảng 2,6 tỷ đồng.
Một cửa hàng trong chuỗi nhà thuốc An Khang - Ảnh: Hải Đăng |
An Khang là một trong những hạng mục đầu tư của Thế Giới Di Động. Chuỗi này đang nắm 49% cổ phần của An Khang, vốn trước đó có tên là Phúc An Khang. Theo báo cáo, Thế Giới Di Động chi hơn 62 tỷ đồng cho thương vụ này.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch và đồng sáng lập tập đoàn Thế Giới Di Động, trước đây khi nói với các nhà phân tích chứng khoán cho biết Thế Giới Di Động hầu như không can thiệp vào điều hành An Khang, chỉ hỗ trợ một phần cho dự án khởi nghiệp này.
Ngoài ra, trong một buổi phỏng vấn gần đây với phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, An Khang chỉ là một bước thử nghiệm của Thế Giới Di Động.
“Thị trường dược phẩm tại Việt Nam vẫn còn rất phức tạp. Vì vậy, Thế Giới Di Động vẫn giữ một chân trong thị trường này để tìm hiểu chứ chưa có ý định phát triển mạnh trong thời gian gần”, ông Tài nói.
Quan trọng hơn cả, ông Tài cho rằng quy mô bán lẻ dược phẩm vẫn nhỏ, bằng khoảng một nửa so với ngành động. Trong khi đó, thị trường hàng tiêu dùng lớn hơn nhiều nên chuỗi này phải dốc sức đầu tư vào Bách hoá Xanh, không muốn và không đủ nguồn lực phát triển mạnh hơn chuỗi An Khang.