Doanh nghiệp du lịch tung sản phẩm đón khách dịp lễ

Chuyên về lữ hành, bà Phạm Thị Thanh Ngân, phụ trách điều hành Công ty TNHH Thương Mại và Du Lịch Asia Tourist tại Nha Trang, cho biết tháng rồi đơn vị đón hàng trăm lượt khách đến từ Hà Nội và TP.HCM. Khách đi theo hộ gia đình, chủ yếu nghỉ dưỡng, tham quan các điểm du lịch, tour đảo. 

"Đây là tín hiệu tốt, bởi từ tháng 3 đến nay khách trở lại khá đông. Vào dịp lễ này, dự kiến sẽ khởi sắc hơn, nên công ty huy động nhiều nhân viên làm việc khi những ngày qua liên tục nhận điện thoại, email từ đối tác để tổ chức tour, đặt phòng lưu trú cho khách”, bà Ngân thông tin.

Bà Ngân đã chủ động làm việc với các đơn vị du lịch, địa điểm…, tại địa phương để tạo ra những chương trình tour du lịch đặc trưng, hấp dẫn với tiêu chí giá dịch vụ giảm, nhưng giữ chất lượng đảm bảo, nhằm thu hút lượng khách nội địa trở lại Nha Trang. Trong đó, công ty hướng đến loại hình du lịch xanh, như để khách trải nghiệm các farm với hệ sinh thái xanh, dã ngoại, cắm trại, nghỉ dưỡng xanh, kết hợp vừa du lịch vừa có yoga.

Bãi biển đường Trần Phú (TP Nha Trang) ở trung tâm thành phố luôn đông du khách 

Còn ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Việt Promotion, cho biết thị trường khách nội địa đang khởi sắc, còn quốc tế phải chờ. Thời gian qua, ông cùng các cộng sự thường xuyên làm việc với các khách sạn, điểm vui chơi, khu vực tham quan, ăn uống…, từ đó thống nhất giá cả phù hợp, chất lượng phục vụ du khách.

Trong tháng 3 và giữa tháng 4, doanh nghiệp này đón khoảng 20 đoàn khách, với số lượng 2.000 lượt khách, chủ yếu nội địa. Theo ông Nguyên, trong điều kiện Covid-19 được kiểm soát, mọi người có xu hướng đi du lịch nhiều hơn, nhất vào dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày sắp tới. “Dịp này, lượng khách sẽ tăng nhiều và chúng tôi đã nhận lịch trình của khách với chương trình tour du lịch đặc trưng, có trải nghiệm tốt nhất”, ông Nguyên nói.

Nằm trên đường Trần Phú – đối diện biển, khách sạn 5 sao Vesna cao 28 tầng với hơn 340 phòng, những ngày này lượng khách khá đông. Tại quầy lễ tân liên tục làm thủ tục nhận và trả phòng cho khách. Ông Đặng Minh Toàn, Tổng quán lý khách sạn cho biết, khách sạn đã được các công ty lữ hành và du khách đặt gần như kín, hoạt động khoảng 80% công suất phòng, vào dịp lễ tới, song giá vẫn giữ như ngày thường.

“Ngoài 70 nhân viên đang làm việc, khách sạn đang theo dõi tình hình thực tế, theo công suất phòng để tuyển bổ sung, đảm bảo chất lượng dịch vụ để du khách có khoảng thời gian thoải mái, hài lòng nhất khi tới thành phố biển”, ông Toàn chia sẻ.

Tương tự, khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang trên đường Trần Phú với gần 460 phòng cũng có lượng khách khá tốt. Giám đốc điều hành, bà Nguyễn Thị Thương chia sẻ, còn gần 10 hôm mới tới lễ, song khách sạn đã nhận thông tin đặt phòng lưu trú của khách với công suất trên 70%, dự kiến còn tăng trong thời gian tới, vì vẫn đang trao đổi với đối tác. Đơn vị cũng đã chuẩn bị khoảng 400 nhân sự để đáp ứng xử lý phòng, tiệc và sự kiện…

Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak trong rừng ngặp mặn ở đảo Hoa Lan.

Ngoài ra, các địa điểm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng như Hòn Tằm, tắm bùn, tháp bà Ponagar…, cũng đã chuẩn bị các phương án, sẵn sàng đón khách.

Là điểm tham quan nổi tiếng, thường thu hút người dân địa phương và du khách ghé tới, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, đã lên kế hoạch thu hút du khách trở lại Nha Trang dịp này. Tại đây, địa điểm này đổi mới hình thức du lịch bằng cách tăng cường loại hình khám phá dã ngoại. Chẳng hạn, đơn vị đưa vào hoạt động tour khám phá đảo Hoa Lan: chèo kayak đến rừng ngập mặn, kết hợp thăm cầu Tình Yêu và chinh phục thác Tóc Tiên với ba thác nước có độ cao lần lượt 200, 400 và 500m, hay ngắm  hoàng hôn vịnh Nha Phu…

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, lượng khách đến địa phương tăng, khi đón khoảng 55.000 lượt khách trong trong dịp giỗ tổ Hùng Vương, đây là tín hiệu tốt. Ngành du lịch đang triển khai các gói kích cầu, cùng với dịch bệnh được kiểm soát tốt, dịch vụ du lịch có chất lượng, nên kỳ vọng là điểm đến của du khách trong dịp lễ này và thời gian tới, hướng tới mục tiêu đón được 1,2 triệu lượt khách trong năm 2022.

Vườn hồng treo gió tại TP Đà Lạt thu hút du khách tham quan, chụp hình lưu niệm.

Đà Lạt dự kiến đón hơn 180.000 lượt khách

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 dài 4 ngày, cùng với Covid-19 đã không còn lo ngại, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dự báo được nhiều người lên kế hoạch nghỉ ngơi du lịch. Thành phố có hơn 2.230 cơ sở lưu trú với trên 29.000 phòng, dự kiến sẽ đạt công suất khoảng 90% trong những ngày nghỉ lễ. Các điểm tham quan, cơ sở lưu trú, khách sạn…, cũng đã lên kế hoạch đón khách; tuyển thêm nhân viên bán thời gian và huấn luyện họ làm việc với cường độ cao phục vụ khách.

Lượng khách đến Đà Lạt trong dịp lễ dự kiến hơn 180.000 lượt, trong đó khoảng 140.000 lượt khách lưu trú. Trong khi đó, tỉnh thống kê quý I năm nay địa phương đã đón hơn 1,75 triệu lượt khách.

Nhiều du khách thích thú chụp ảnh khi tới Đà Lạt du lịch.

Trao đổi P.V VietNamNet, ông Lê Anh Kiệt - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cho biết, ngành du lịch ghi nhận những tín hiệu vui về việc phục hồi du lịch, song chính quyền Đà Lạt khuyến cáo du khách nên chuẩn bị kỹ, đặt được phòng khách sạn trước khi khởi hành thông qua các kênh uy tín và cần được xác nhận đã đặt phòng thành công thông qua tin nhắn, email. Đồng thời, Công an thành phố cũng xây dựng phương án phân luồng giao thông tại các điểm nóng, và các nút giao nội đô; đường ra vào các nội đô…, nhằm điều tiết giao thông, tránh ùn tắc.

Theo ông Kiệt, địa phương đang diễn ra sự kiện “Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2022”, kéo dài từ 23/4 đến hết tháng. Đây là những sự kiện tạo ra thêm nhiều sản phẩm du lịch đa dạng cho du khách khi ngoài tham quan, vui chơi thì còn trải nghiệm thêm những nét văn hóa đặc trưng của địa phương.

Xuân Ngọc