Năm nay, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài 3 ngày (trong đó có một ngày nghỉ bù) nên nhiều người chọn các lộ trình ngắn để vui chơi. Trong đó, người dân tại TP.HCM chủ yếu chọn các điểm du lịch ngắn như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận.

Ngay khi kết thúc hết ngày nghỉ lễ, người dân bắt đầu trở về lại TP.HCM theo đường phà Cát Lái, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, quốc lộ 51.

Theo ghi nhận tại phà Cát Lái, từ đầu giờ chiều 11/4,  giao thông phía đầu huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đã xảy ra ùn ứ. Càng về chiều tối, lượng xe đổ về càng đông đúc gây ùn tắc kéo dài. Các nhân viên bán vé của Xí nghiệp Phà Cát Lái đã bố trí thêm lực lượng bán vé từ xa (cách bến phà gần 1km) để giảm tình trạng ùn ứ nhưng không xuể.

Phà Cát Lái (phía huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), ô tô xếp hàng dài để chờ qua phà
Từ đầu giờ chiều tuyến đường dẫn vào phà đã xảy cảnh ô tô, xe máy xếp hàng dài

 

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ, người dân trở lại TP.HCM quá đông gây áp lực lớn lên hệ thống giao thông 
Nam tài xế taxi bất lực trước cảnh ùn tắc không lối thoát  
 
Ảnh: Thanh Tùng
 
Tình trạng kẹt xe khiến nhiều người mệt mỏi 
Càng về chiều tối, tình hình kẹt xe càng nghiêm trọng
 

Hôm nay, khách từ các tỉnh đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng tăng cao với khoảng hơn 40.000 khách. Do đó, ngành hàng không phải tăng cường chuyến bay cũng như tổ chức các phương tiện để giải tỏa khách.

Trong đó có việc, phía đơn vị quản lý sân bay đã yêu cầu các hãng xe vận tải lưu ý theo dõi tần suất khai thác, sắp xếp, bố trí xe về sân bay đón khách đầy đủ, kịp thời nên không xảy ra tình trạng lộn xộn như thời điểm sau Tết Nguyên đán vừa qua.

Thanh Tùng- Thảo Nguyên

Biển Vũng Tàu đông nghẹt, đón gần 60.000 lượt khách trong 2 ngày lễLượng khách du lịch đổ về biển Vũng Tàu vui chơi, tắm biển tăng mạnh trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ Giổ Tổ Hùng Vương.