Trang ABC dẫn lời bà Karine Jean-Pierre cho biết, bức thư viết tay của Griner được gửi đến Nhà Trắng vào hôm Thứ Hai. Khi được hỏi về phản ứng của Tổng thống Biden, bà Jean-Pierre trả lời ngắn gọn “tôi chỉ muốn xác nhận rằng ông ấy đã đọc bức thư" và “đây là ưu tiên hàng đầu của ông ấy". Tuy nhiên, bà không nói liệu Tổng thống Biden có trả lời thư hay không.

Nữ vận động viên bóng rổ Brittney Griner. Ảnh: Reuters.

Brittney Griner là một trong những nữ vận động viên bóng rổ của Mỹ. Ngày 17/2, Griner bị bắt giữ tại sân bay Quốc tế Sheremetyevo của Nga, với cáo buộc mang theo thiết bị thuốc lá điện tử có chứa dầu cần sa, một loại dầu bất hợp pháp ở Nga. Phiên tòa xét xử cô vì tội buôn lậu cần sa vào Nga bắt đầu vào ngày 1/7 và sẽ tiếp tục vào ngày 8/7 tới. Nếu bị kết án với tội danh vận chuyển ma túy quy mô lớn, Griner có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

Trước đó, gia đình của Grinner đã công khai một phần bức thư viết tay mà Grinner gửi cho Tổng thống Biden. Trong thư, cô bày tỏ lo ngại về việc mình sẽ bị giam giữ ở Nga và cầu xin Tổng thống Mỹ "làm tất cả những gì có thể" để cô được về nhà. “Thật đau khổ khi nghĩ về cách tôi thường ăn mừng (ngày Quốc khánh) trước đây so với năm nay, với ý nghĩa tự do mà nó mang lại”, Griner viết trong thư.

Gia đình và bạn bè cầu nguyện cho Brittney Griner bên ngoài lãnh sự quán Nga ở New York, Mỹ. Ảnh: WABC

Khi được hỏi về phản ứng của chính phủ trước những chỉ trích từ phía gia đình và bạn bè của Griner, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói rằng, "chúng tôi đang làm mọi cách nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để Griner có thể được thả".

Như Quỳnh