Trong tập 4 của Người kể chuyện tình với chủ đề nhạc sĩ Khánh Băng, Hoàng Luân đã thể hiện bài Đôi cánh thiên thần qua giai điệu rộn ràng, vui tươi. Trong số thí sinh, Hoàng Luân là người nhiều kinh nghiệm nhất ở lĩnh vực nghệ thuật. Anh vừa là ca sĩ vừa là nhạc sĩ với 15 năm kinh nghiệm trong nghề.

Từ nhỏ, Hoàng Luân đã dành nhiều tình cảm cho âm nhạc. Anh tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường và bên ngoài. Lên đại học, dù có ngành học không liên quan đến nghệ thuật, Luân vẫn thành công ở vai trò nhạc sĩ. Anh nổi tiếng qua ca khúc Vẽ một nụ cười với hàng triệu lượt nghe trên các nền tảng. 

Nhạc sĩ Hoàng Luân từng đi diễn với mức cát-sê khoảng 100.000 đồng.

Sau này, nam nhạc sĩ lập một nhóm nhạc để biểu diễn khắp nơi. Trong những ngày đầu tiên, nhóm nhạc của anh chỉ được nhận 125.000 đồng/người. Anh kể: “Trong một lần biểu diễn ở tỉnh, cả nhóm di chuyển hơn 100km và phải thuê khách sạn, chi trả cho việc đi lại, ăn uống nhưng chỉ nhận được cát-sê 500.000 đồng cho cả 4 thành viên”.

Tuy nhiên, anh vẫn có cái nhìn tích cực về môi trường nghệ thuật. Luân chia sẻ: “Tôi nghĩ phải phước đức lắm mới làm được nghề này. Nhiều người cho rằng làm nghệ thuật khá bạc bẽo nhưng tôi không nghĩ thế. Bạc bẽo hay không là do mỗi người tự cảm nhận. Khi làm nghề bằng cái tâm của chính mình thì đồng tiền mình nhận được mới cảm thấy xứng đáng”.

Hoàng Luân hát bài Đôi cánh thiên thần với phong cách sôi động, hấp dẫn.

Hiện tại, nam nhạc sĩ là một trong sáu thí sinh của Người kể chuyện tình 2023. Bằng kinh nghiệm của mình, anh gây ấn tượng với khán giả bằng phong cách năng động, tự tin và lôi cuốn. 

Bên cạnh Hoàng Luân, hai thí sinh khác của tập 4 là Trúc Anh, Hoàng Ngân Ánh cũng hát Bạc trắng lửa hồngTrả lời cho tôi. Cả ba đều nhận được lời khen từ bộ ba giám khảo Giao Linh, Thái Châu và Nguyên Vũ.

Tập 4 của Người kể chuyện tình 2023 có chủ đề nhạc sĩ Khánh Băng. 

Tuấn An