Với mục tiêu cung cấp thông tin thiết yếu cho người dân gắn với các hoạt động giảm nghèo cho vùng khó khăn, biên giới, các địa phương trong tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều biện pháp triển khai như cung cấp dịch vụ thông tin công cộng cho xã khó khăn, thiết lập và xây mới hệ thống truyền thanh xã, bồi dưỡng tập huấn kỹ năng thông tin cho đội ngũ cán bộ thông tin tuyên truyền.

Trang bị hệ thống thiết bị thông tin cho các đồn biên phòng phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền thông tin đối ngoại tại các xã biên giới.

giamnghe tt.png
Bộ đội biên phòng hỗ trợ cung cấp thông tin cho người dân vùng biên giới. 

Đến năm 2030, đảm bảo phát triển hạ tầng công nghệ thông tin đến từng địa bàn, đặc biệt là miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; đảm bảo 100% hộ gia đình có khả năng tiếp cận hệ thống thông tin truyền thông.

Hà Tĩnh cũng tập trung đầu tư phát triển hạ tầng thông tin truyền thông đến tận vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo. Hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo về trang thiết bị, điều kiện tiếp cận hệ thống thông tin truyền thông (truyền hình số, truyền thanh cơ sở), tiếp cận và khai thác internet.

Hỗ trợ đào tạo người dân kỹ năng sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và các hệ thống thông tin, dịch vụ công trực tuyến.

Phát triển nền tảng cung cấp thông tin, giám sát hoạt động thông tin cơ sở ,hỗ trợ cung cấp nội dung thông tin, tuyên truyền của các cấp, các ngành (từ Trung ương đến tỉnh, huyện) để phổ biến trên đài truyền thanh xã. 

Các cơ quan báo chí trong tỉnh tích cực xây dựng các nội dung phục vụ nhu cầu thông tin thiết yếu của xã hội đối với các lĩnh vực y tế, giáo dục và đặc biệt là thông tin cho người nghèo, khu vực có tỷ lệ hộ nghèo cao nhằm giảm nghèo về thông tin cho người dân.

Xuân Quý và nhóm PV, BTV