Chỉ phải tiếp đón đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất - CLB Bình Thuận nhưng HLV Thạch Bảo Khanh vẫn tung ra sân đội hình tương đối mạnh với những trụ cột như Hoàng Đức, Thanh Bình, Duy Thường, Đức Chiến, Tiến Anh, hay Nhâm Mạnh Dũng.

HLV Philippe Troussier dự khán trên sân Hàng Đẫy tối 1/4

Các cầu thủ hai đội, đặc biệt là phía Viettel FC có động lực lớn để thi đấu hết mình khi trên khán đài sân Hàng Đẫy tối 1/4 có sự góp mặt của tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, ông Philippe Troussier.

Đẳng cấp vượt trội giúp đội bóng áo lính chỉ mất 8 phút để có được bàn thắng mở tỉ số. Trương Tiến Anh là người khơi mào cho “cơn mưa bàn thắng” mà Viettel trút vào lưới của đội khách.

Phút 21, đến lượt Nhâm Mạnh Dũng tỏa sáng với cú dứt điểm quyết đoán trong pha đối mặt với thủ môn đối phương. Chỉ 8 phút sau tiền đạo sinh năm 2000 hoàn tất cú đúp cho riêng mình sau pha kiến tạo của Tiến Anh.

Nhâm Mạnh Dũng góp công với cú đúp trong chiến thắng của Viettel

Qua giờ giải lao, Dương Văn Hào điền tên mình lên bảng tỉ số. 3 phút sau đến lượt Hữu Thắng "xé lưới" CLB Bình Thuận, trước khi Đức Chiến ấn định chiến thắng 6-0 cho Viettel.

Tỉ số đáng lẽ có thể đậm hơn nếu như cầu thủ vào sân thay người Trần Danh Trung và Nguyễn Đức Hoàng Minh bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi ở cuối trận. 

Dù vậy, chiến thắng bằng set tennis cũng là quá đủ để đưa thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh giành quyền vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023.