Ngoại tình có trăm nghìn kiểu, thường thì kẻ gieo rắc ngoại tình sẽ gây đau khổ, bất hạnh cho người còn lại.

TIN BÀI KHÁC

Nhưng với vở kịch ngoại tình của vợ chồng Nga, dường như việc Nga ngoại tình đã đem lại niềm hạnh phúc hoàn hảo cho chồng.

Mạnh, chồng Nga, làm việc trong một công ty xây dựng đã gần chục năm, kinh nghiệm, chuyên môn cũng không xoàng, nhưng chẳng hiểu sao cứ lẹt đẹt mãi ở chân trưởng nhóm phụ trách dự án, trong khi những người trẻ trung hơn, số năm kinh nghiệm ít hơn, chuyên môn cũng chẳng ghê gớm gì lại cứ lên chức này, chức kia ầm ầm, bỏ Mạnh rớt dài phía sau.

Ban đầu Mạnh cũng chẳng lấy đó làm buồn, nhưng người nói ra, kẻ nói vào, những lời châm chọc về sự chậm tiến của Mạnh, khiến anh ta nhiều đêm mất ăn, mất ngủ, quyết thăng quan bằng mọi giá. Tuy quyết tâm là vậy, nhưng Mạnh cũng không biết bắt đầu từ đâu, cho đến hôm tổ chức sinh nhật công ty, một âm mưu táo bạo mới hé lộ…


Ban đầu Mạnh cũng chẳng lấy đó làm buồn, nhưng người nói ra, kẻ nói vào, những lời châm chọc về sự chậm tiến của Mạnh, khiến anh ta nhiều đêm mất ăn. (ảnh minh họa)

Chẳng là hôm ấy, ai cũng phải dẫn theo chồng hoặc vợ đến dự tiệc, sếp bảo sinh nhật công ty chính là dịp tri ân nhân viên, không đưa vợ chồng đến vui chơi thỏa thích thì còn đợi dịp nào nữa?

Hôm đó Nga diện đầm bó màu mận chín làm nổi bật nước da trắng hồng cùng với những đường cong quyến rũ. Quả thật, với Mạnh, Nga chính là tài sản giá trị, đáng để Mạnh tự hào nhất trong tất cả những tài sản anh ta được sở hữu. Nga xinh đẹp, dịu dàng, chăm sóc chồng con chu đáo, nhất nhất tôn trọng mọi ý kiến của chồng. Vậy nên, đã có quãng thời gian rất dài Mạnh chẳng quan tâm đến những đấu đá, danh vọng xung quanh, anh bằng lòng với vợ đẹp, con khôn. Nhưng bây giờ thì khác, chính thiên hạ bắt Mạnh phải lao vào cuộc tranh đua, mà thực ra Mạnh cũng cảm thấy có lỗi khi sự chậm tiến của anh khiến cuộc sống của vợ con anh vất vả

Nga trở thành tâm điểm chú ý trong buổi tiệc, vẻ dịu dàng, xinh đẹp của Nga làm nhiều đồng nghiệp của Mạnh phải trầm trồ khen ngợi, nhiều cậu bạo miệng tếu táo: tay Mạnh “đụt” như vậy mà sao có vợ xinh tươi thế?

Khi Mạnh đưa vợ đến chúc rượu sếp, Mạnh thoáng thấy nét ngạc nhiên thú vị trong ánh mắt của sếp dành cho Nga, khi Nga nói cười, Mạnh lại thấy mắt sếp ánh lên vẻ ngưỡng mộ, thích thú. Cũng chính lúc đó, một ý nghĩ táo bạo nảy ra trong đầu Mạnh, anh ta sẽ hiến vợ cho sếp, và chẳng có lý nào anh ta lại không được thăng quan.

Ý nghĩ tội lỗi đó đeo đẳng Mạnh vào trong cả giấc ngủ, lúc đau đớn bóp nghẹt tim Mạnh, lúc làm anh ta âm ỉ sung sướng với những tưởng tượng rằng đến ngày anh ta trở thành người có quyền hành trong công ty.

Mạnh kiếm cớ để gặp sếp nhiều hơn, lần nào Mạnh cũng rủ vợ đi cùng, khi thì đi ăn hàng, khi thì đến thăm cơ ngơi nhà sếp, khi lại mời sếp tham dự kỉ niệm ngày cưới của hai vợ chồng, có hôm Mạnh còn mời sếp về nhà ăn tối để khoe tài nấu nướng của Nga.

Mà lạ, lần nào sếp cũng nhận lời, lần nào Nga cũng vô tình để lại cho sếp rất nhiều ấn tượng tốt đẹp, cũng nhiều lần Mạnh cố ý ra ngoài gọi điện thoại hàng nửa tiếng để mặc vợ và sếp ngồi chuyện trò.

Khi phát hiện ra những tình cảm lộ liễu của sếp dành cho mình, Nga nói điều đó với chồng, Nga không ngờ rằng không những Mạnh không ghen mà còn bảo cô nên vui vẻ hơn nữa với sếp, vì dạo này sếp đối xử với Mạnh rất thoải mái chứ không soi mói anh ta như trước.

Rồi khi bầu lại bộ máy công ty, chẳng hiểu sao Mạnh cũng có tên trong danh sách ứng cử chức trưởng phòng điều hành. Như mở cờ trong bụng, Mạnh về khoe ngay với vợ, Nga cũng vui lắm, cô mừng cho chồng vì công lao bấy lâu của chồng sắp được nhìn nhận.


Rồi khi bầu lại bộ máy công ty, chẳng hiểu sao Mạnh cũng có tên trong danh sách ứng cử chức trưởng phòng điều hành. (ảnh minh họa)

Vài ngày trước buổi “bầu bán” sếp nửa đùa nửa thật với Mạnh: “cậu cho tớ mượn vợ, tớ cho cậu mượn cái ghế trưởng phòng?”. Nghe thế, Mạnh cũng lấp lửng đáp lại: “chỉ cần sếp mượn xong nhớ trả là được”.

Mạnh sắp xếp một bữa ăn tại nhà, hôm đó vợ chồng Mạnh và sếp cứ chúc rượu nhau mãi, cả 3 say mèm và Mạnh giữ sếp ngủ lại. Đêm đó Mạnh ngủ say sưa trên ghế sô-fa, còn sếp cố tình bước nhầm vào phòng ngủ của Nga, sáng hôm sau thức dậy, tất cả đều ở “sự đã rồi”, chẳng ai nói ra nhưng ai cũng cái giá của việc họ làm…

Mạnh được thăng chức trưởng phòng, một thời gian sau anh ta lại dấm dứ chức phó tổng giám đốc. Nga thỉnh thoảng lại được sếp mời đi ăn tối, những lần đó Mạnh không tham gia, Nga chấp nhận đi một mình.

Sau những bữa ăn đó, có gì xảy ra thì chỉ sếp biết, Nga biết và Mạnh biết. Nga nhắm mắt ngoại tình cho chồng thênh thang quan lộ. Mạnh đang hoan hỉ, say sưa với quyền chức, tiền bạc… Chẳng biết rồi đường quan của Mạnh sẽ còn thênh thang đến đâu, cũng không biết có khi nào những người trong cuộc có giật mình khi thấy họ đang tầm thường đi trong vở kịch ngoại tình?

Những câu chuyện ngoại tình Mẹ Tèo đã kể, cũng may không phải là những kiểu ngoại tình phổ biến. Thiên hạ ngoại tình đơn giản vì tình. Nhưng tình thường dính đến tiền, và hệ lụy sau ngoại tình cũng là chuyện đưa đẩy khôn lường… Ngoại tình đến độ khiến cho đối phương tán gia bại sản, ngoại tình có chiến lược, có dàn dựng, có thỏa hiệp mới là những kiểu ngoại tình quái chiêu, không phải ai cũng dám làm. Thế, Mẹ Tèo mới nói: “Ngoại tình không phải chuyện dễ làm!”.

(Theo Eva)