Người giúp việc và chú chó Cooper. Ảnh: Asia One

Một gia đình người Singapore đã quyết định tặng người chăm sóc thú cưng chiếc vòng tay bằng vàng sáng bóng như lời cảm ơn chân thành nhất.

Chú chó của gia đình có tên là Cooper, thuộc loại chó tha mồi. Chú chó nổi tiếng trên mạng xã hội, có kênh TikTok với hơn 140.000 người theo dõi.

Người chủ gia đình đã chia sẻ video trên kênh TikTok rằng người giúp việc chuyên chăm sóc Cooper suốt nhiều năm qua. Cô gắn bó với nó từ khi chỉ là một chú cún nhỏ. Để cảm ơn người phụ nữ này, gia đình đã tặng cô một chiếc vòng tay bằng vàng.

Hình ảnh ghi lại cho thấy chú chó Cooper 3 tuổi, ngậm chắc trong miệng một hộp trang sức dài màu đỏ. Khi người giúp việc bước vào phòng, Cooper nhảy chồm lên, tiến lại gần rồi thả chiếc hộp đỏ vào tay cô. Bên trong chiếc hộp là vòng tay bằng vàng sáng bóng. Một thành viên gia đình đã giúp cô đeo chiếc vòng vào tay. 

Người giúp việc đã chăm sóc Cooper từ khi nó là chú cún nhỏ. Ảnh: Asia One

Theo Asia One, chủ nhà đã dùng số tiền tích luỹ từ một chiếc dịch mà Cooper thực hiện vào năm ngoái để mua vòng tặng người chăm sóc.

"Chúng tôi nghĩ rằng đây là hành động có ý nghĩa, nói lên lời cảm ơn với người chăm sóc chú chó Cooper", chủ nhà cho biết.

Hàng ngày, người giúp việc đưa Cooper đi dạo khoảng 4 lần, chải lông cho nó khoảng 2 lần, đến bữa cho nó ăn. 

Trước đó, tháng 12/2021, gia đình Zach Leong ở Singapore đã quyết định gây bất ngờ cho người giúp việc bằng chuyến thăm của các con cô.

Giúp việc của gia đình họ là người Philippines. Cô đã không gặp các con trong 6 năm. Cuối năm 2021, cô định về thì gia chủ có việc, cần người làm trong thời gian đó. Vì vậy, cô đã hoãn chuyến đi, lùi lại khoảng 6 tháng nữa.

Tuy nhiên, gia chủ đã quyết định đưa các con của cô đến Singapore thăm mẹ. Họ chi trả toàn bộ chi phí gồm vé máy bay, bảo hiểm, thủ tục xin hộ chiếu, thị thực... Số tiền thực tế phải chi đã vượt xa dự tính ban đầu của gia chủ nhưng họ rất hài lòng về quyết định của mình, không cảm thấy hối tiếc.