Ngoài khoản đầu tư bằng tiềng mặt, Greenwings cũng cam kết sẽ trồng hoa theo đơn đặt hàng của Hoayeuthuong tại Dalat, đảm bảo có thể cung cấp đủ các nguồn nguyên liệu cho Hoayeuthuong phát triển. Riêng ông Phạm Hợp Phố sẽ hỗ trợ Hoayeuthuong trong công tác quản lý tài chính, phát triển thị trường và kêu vọi vốn trong các vòng tiếp theo.
Các cổ đông hiện tại của Hoayeuthuong.com |
Với khoản bổ sung vốn trong vòng gọi vốn này, Hoayeuthuong đã có được đủ nguồn vốn để hoàn thiện các kế hoạch kinh doanh ở vòng SeedRound, vòng hạt giống, trước khi gọi vòng Series A. Số tiền này sẽ được Hoayeuthuong sử dụng nhằm hoàn thiện hệ sinh thái hoa tươi của mình, đặc biệt là mảng thu mua hoa của nông dân của Đà Lạt và phân phối ra khắp các tỉnh thành. Mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ Điện hoa ra các thành phố lớn của Việt Nam. Hoayeuthuong có mong muốn phối hợp phát triển các vùng nguyên liệu của Việt Nam: hoa của Dalat, lá của Bến Tre, Cây xanh của Sadec, chậu gốm của Bình Dương, chậu sứ của Bát Tràng, hàng đan lát ở khu vực miền Trung và miền Bắc. Đặc biệt, Hoayeuthuong cũng đang chú trọng phát triển mảng cây xanh văn phòng và gia đình.
Bắt đầu ý tưởng từ năm 2010, nhưng tới năm 2015, starup này mới chính thức mở shop và thành lập công ty. Với số vốn đầu tư ban đầu là 350 triệu, chỉ 4 thành viên sáng lập đều đến từ Lâm Đồng, nơi diện tích phù hợp trồng hoa lớn nhất Châu Á. Nền tảng chính của công ty là sử dụng công nghệ ứng dụng vào 4 lĩnh vực chính: Tìm kiếm khách hàng, quản trị sản xuất, chăm sóc sau bán hàng và dự báo khai thác/kinh doanh. Nhờ việc ứng dụng công nghệ mà công ty có thể đáp ứng được một lượng khách hàng lớn trong cùng một thời điểm.
Hệ thống IT của Hoayeuthuong được đánh giá cao khi công ty gần như hoàn tất việc chuyển đổi số khép kín tất cả các bộ phận, đã có rất nhiều công ty ghé đến học hỏi và tham khảo, phần nhiều là các công ty nước ngoài. Hoayeuthuong.com từng được Google chọn là hình mẫu thành công đầu tiên tại Viêt Nam trong việc ứng dụng CNTT vào việc kinh doanh online năm 2012. Năm 2015, Hoayeuthuong từng đạt giải nhất cuộc thi VentureCup, một cuộc thi khởi nghiệp với hơn 350 start-up tham dự.
Với mục tiêu của là xây dựng hệ sinh thái cho ngành hoa tươi của Việt Nam, nên gần như 99% hoa tươi sử dụng tại các cửa hàng của Hoayeuthuong là hoa Việt Nam. Điều này đã giúp Hoayeuthuong nhận được sự yêu mến, ủng hộ của người nông dân và các khách hàng.