Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Đan Mạch còn được xem là ứng viên cạnh tranh ngôi đầu bảng. Giờ thi điều đó không còn khả thi, vì những chú lính chì mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau hai lượt đấu.

Đan Mạch buộc phải thắng lượt đấu cuối

Nếu không thể đánh bại Australia, thầy trò Kasper Hjulmand sẽ phải sớm xách vali về nước. Rõ ràng, đó là kết cục mà Eriksen cùng các đồng đội không hề mong muốn.

Ngày ra quân, Đan Mạch thể hiện bộ mặt kém cỏi, bất lực trước cầu môn Tunisia. Đến trận gặp Pháp, dù chiến đấu kiên cường, nhưng họ không thể ngăn siêu sao Mbappe lập cú đúp.

Dẫu sao, thua nhà ĐKVĐ Thế giới cũng không phải điều đáng xấu hổ. Ở một vài thời điểm khi bị dồn chân tường, Đan Mạch đã vùng lên liên tục đe dọa cầu môn Hugo Lloris.

Chạm trán Australia, đại diện Bắc Âu sẽ phải tràn lên tấn công ào ạt hơn thế, bởi họ hiểu rằng, một chiến thắng tại Al Janoub là đủ để đưa Đan Mạch vào vòng 16 đội.

Về phần đội bóng xứ chuột túi, họ nhanh chóng vượt qua cú sốc thua 1-4 ngày ra quân gặp Pháp để xuất sắc đánh bại Tunisia nhờ pha lập công của Mitchell Duke.

Australia hiện tại không sở hữu nhiều tài năng nổi trội, nhưng đây là tập thể cá tính và luôn chiến đấu với tinh thần cao nhất.

Tinh thần cầu thủ Australia lên cao sau khi đả bại Tunisia

Đang nắm quyền tự quyết trong tay, HLV Arnold cùng các học trò sẽ cố gắng giữ an toàn cho khung thành Matt Ryan, với khối đội hình lùi sâu tiếp Đan Mạch.

Đan Mạch cần sự kiên nhẫn, tránh hoảng loạn tinh thần khi dồn ép. Đoàn quân HLV Hjulmand phải thắng, nhưng họ chỉ mất một giây để ghi bàn.

Đội bóng Bắc Âu đủ chất lượng để phá vỡ tuyến phòng ngự của Australia và nối gót tuyển Pháp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Tỷ lệ châu Á: Đan Mạch chấp 1 hòa (0: 1)

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: Đan Mạch thắng 2-0

Thông tin bên lề

- Đây là cuộc chạm trán thứ hai giữa đôi bên tại World Cup. Lần gặp mặt trước đó hồi 2018, Australia hòa Đan Mạch 1-1.

- Australia để thua 8/11 trận trước các đối thủ đến từ châu Âu tại các kỳ World Cup họ từng tham dự.

- Đan Mạch không thắng ở 5 trận World Cup gần nhât (hòa 4, thua 1 trận).

Đội hình dự kiến 

Australia: Ryan; Karacic, Souttar, Rowles, Behich; Leckie, Irvine, Mooy, McGree, Goodwin; Duke.

Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Kjaer, Christensen; Kristensen, Hojbjerg, Eriksen, Maehle; Skov Olsen, Dolberg, Damsgaard.

Bảng xếp hạng
STT Đội Trận T H B HS Điểm
Bảng D
1 Pháp 2 2 0 0 4 6
2 Australia 2 1 0 1 -2 3
3 Đan Mạch 2 0 1 1 -1 1
4 Tunisia 2 0 1 1 -1 1

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!