Cái kết hài hước và khó hiểu của trọng tài Gil Manzano trên sân Valencia đã cướp đi bàn thắng của Jude Bellingham, khiến Real Madrid phải chấp nhận trận hòa 2-2 với Valencia, ít nhiều mang lại hy vọng cho Barcelona.

Barca cùng với Girona đều đang đứng trước cơ hội rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng để tiếp tục đua tranh chức vô địch La Liga.

bilbao barca copa.jpg
San Mames và Bilbao là cạm bẫy khó lường với Barca

Đó là lý thuyết, trong khi thực tế không dễ dàng với Barca dù đội quân của Xavi Hernandez có phong độ khá tốt gần đây.

Kể từ khi Xavi thông báo ra đi vào cuối mùa, Barca cải thiện đáng kể về mặt phong độ. CLB xứ Catalunya giành 13 trong số 15 điểm có thể ở 5 vòng đấu gần nhất.

Không thể phủ nhận chuỗi kết quả này một phần nhờ lịch thi đấu khá dễ chịu. Các đối thủ của Barca đều đứng từ thứ 10 trở xuống, với 2 đội đang chạy đua cho suất trụ hạng (Celta Vigo, Granada).

Vòng 27 La Liga trở thành thách thức lớn với Barca, khi Xavi dẫn đội đến sân San Mames làm khách của Bilbao.

Cách nay hơn 5 tuần, cũng trên sân San Mames, Bilbao khiến Barca giảm đáng kể cơ hội giành danh hiệu khi đánh bại đối thủ này 4-2 ở Cúp nhà Vua.

Barca hiện chỉ còn hy vọng mong manh ở La Liga và Champions League để thoát khỏi mùa giải trắng tay. Những người lạc quan cũng không đặt nhiều niềm tin vào đội bóng của Xavi giành danh hiệu.

Nếu kết thúc mùa giải mà không có chiếc cúp nào, "Blaugrana" sẽ tiếp tục gặp thêm khó khăn về tài chính trong bối cảnh vừa bị La Liga giảm giới hạn mức lương trần.

Để chuẩn bị cho trận tiếp Barca, Bilbao vừa vùi dập Atletico 3-0 để giành vé vào chung kết Cúp nhà Vua (gặp Mallorca, ngày 6/4).

Ernesto Valverde, người cũ của Barca, đang có mùa giải mang tính lịch sử với Bilbao. Đội bóng xứ Basque hiện có 49 điểm, hơn cùng kỳ mùa trước đến 13 điểm.

Bilbao không tốn xu chuyển nhượng nào, ngoài việc ký lại Ruiz de Galarreta theo dạng tự do. Họ thậm chí mất ngôi sao Inigo Martinez vào tay chính đối thủ Barca.

Với sự cuồng nhiệt của khán giải San Mames, Bilbao tự tin đánh bại Barca để tiếp tục cuộc đua tranh chiếc vé Champions League.

Lực lượng:

Bilbao: Yuri chấn thương; Nico Williams, Dani Vivian bị treo giò.

Barca: Gavi, Balde, Ferran Torres, Marcos Alonso chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Bilbao (4-2-3-1): Unai Simon; De Marcos, Yeray, Paredes, Lekue; Vesga, De Galarreta; Inaki Williams, Unai Gomez, Berenguer; Guruzeta.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Araujo, Pau Cubarsi, Joao Cancelo; De Jong, Gundogan, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Joao Felix.

Tỷ lệ trận đấu: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 2-1.