Đội tuyển Argentina đang mơ đến kỳ tích như Tây Ban Nha làm được năm 2010 ở Nam Phi: vô địch thế gới sau khi mở màn giải đấu bằng một thất bại.

Messi dẫn Argentina vào tứ kết

Sau trận ra mắt thua Saudi Arabia, với hai bộ mặt khác nhau của Argentina lẫn Lionel Messi, những thay đổi từ Lionel Scaloni mang đến diện mạo mới cho đội.

Sự xuất hiện của Enzo Fernandez và Alexis Mac Allister mang đến sự cạnh tranh, cũng như tăng thêm tính chiến đấu cùng sự cô động cho hàng tiền vệ.

Từ đó, Messi có bệ phóng để thể hiện những phẩm chất đặc biệt của mình và dẫn Argentina tiến đến tứ kết.

Trong trận tứ kết ở Lusail Iconic - nơi diễn ra trận chung kết, "La Scaloneta" (có thể hiểu là "đội bóng của Scaloni") phải vượt qua rào cản Hà Lan để hướng đến cuộc chinh phục ngôi quán quân World Cup 2022.

Messi - người vừa vượt qua Diego Maradona để lập kỷ lục 9 bàn cho Argentina ở World Cup, cùng cột mốc trận chuyên nghiệp thứ 1.000 - tiếp tục được chờ đợi giúp Argentina vượt qua thử thách.

Đối đầu với Hà Lan, Messi có cuộc so tài trực tiếp trên sân cỏ với Virgil van Dijk, người từng khiến anh vất vả ở CLB và ngược lại.

Van Dijk có nhiệm vụ phong tỏa Messi và các cầu thủ tấn công của Argentina. Đồng thời, trong hệ thống 3-4-3 mà HLV Louis van Gaal xây dựng, trung vệ của Liverpool có nhiệm vụ triển khai bóng từ sau.

Vai trò của Van Dijk rất đặc biệt. Anh cùng Frenkie de Jong là những người giúp lối chơi của Hà Lan được vận hành, từ khía cạnh phòng ngự đến các tình huống chuyển trạng thái sang tấn công.

Van Dijk là thủ lĩnh Hà Lan

HLV Van Gaal bất bại 11 trận cầm quân tại World Cup, nhưng ông chưa quên việc Hà Lan bị Argentina loại trên chấm luân lưu ở Brazil 2014.

Một cuộc chiến tương đối cân bằng, đỉnh cao của bóng đá chiến thuật giữa Scaloni với Van Gaal, có thể được quyết định bởi vài tình huống cá nhân.

Argentina có Messi đang ở trạng thái tốt, trong khi Hà Lan sở hữu vũ khí Cody Gakpo để đe dọa hàng thủ không quá vững chắc của nhà vô địch Nam Mỹ.

Lực lượng:

Hà Lan: Jeremie Frimpong, De Vrij chấn thương.

Argentina: Papu Gomez và De Paul đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Noppert; Timber, Van Dijk, Ake; Dumfries, De Jong, De Roon, Blind; Klaassen; Gakpo, Depay.

Argentina: Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Acuna; Enzo Fernandez, De Paul, Mac Allister; Di Maria, Messi, Julian Alvarez.

Dự đoán tỷ số: Argentina thắng 1-0.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!