Khởi đầu AFC Champions League 2023/24 với hai trận thua đậm trước Pohang Steelers và Urawa Reds, Hà Nội FC cảm nhận rõ được sự khắc nghiệt ở sân chơi châu lục.

Trên lý thuyết, cơ hội đi tiếp của đội bóng Thủ đô ở bảng J vẫn còn, nhưng mục tiêu thiết thực lúc này với Hùng Dũng và các đồng đội có lẽ là màn trình diễn đẹp, cống hiến.

Dù vậy, trước đối thủ Wuhan Three Town được đánh giá "vừa miếng", đây là cơ hội để đại diện của Việt Nam giành điểm số đầu tiên ở AFC Champions League 2023/2024.

ha noi 1.jpg
Hà Nội tìm điểm số đầu tiên ở AFC Champions League 2023/2024

Hà Nội FC có những thay đổi kịp thời nhằm cải thiện hình ảnh của mình ở đấu trường châu lục. Đáng chú ý nhất là việc chấm dứt hợp đồng với HLV Bozidar Bandovic, tạm thời bổ nhiệm HLV Lê Đức Tuấn.

Dù chưa từng dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp nào, nhưng với nhiều năm gắn bó cùng đội bóng Thủ đô, HLV Đức Tuấn hiểu rõ từng học trò, hiểu Hà Nội FC cần phải làm gì để chơi tốt, trước mắt là trận làm khách trên sân của Wuhan Three Town.

Tại giải VĐQG Trung Quốc, Wuhan Three Town vừa có được chiến thắng trước Dalian Pro để chấm đứt chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp. Ở đấu trường AFC Champions League, đội bóng này gây bất ngờ khi cầm hòa ĐKVĐ Urawa Reds và chỉ chịu thất bại trước Pohang Steelers do thiếu người.

ha noi fc 1.jpg
Đội bóng Thủ đô rất quyết tâm, sẵn sàng cho trận đấu

Phát biểu trước trận đấu, HLV Đức Tuấn khẳng định Hà Nội FC có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chơi một trận cống hiến với đội bóng của Trung Quốc. Đây cũng là trận Hà Nội FC tự tin sẽ có điểm số đầu tiên, bởi Wuhan Three Town không khó chơi như các đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc.

Vấn đề với HLV Đức Tuấn là làm sao giúp các ngoại binh của Hà Nội FC có sự kết nối với nội binh. Hai trận thua trước đó của đội bóng Thủ đô cho thấy những bản hợp đồng mới vẫn chưa có sự hòa nhập.

Làm tốt được vấn đề này, cùng việc khai thác được những điểm yếu của Wuhan Three Town, Hà Nội FC hoàn toàn có thể giành ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách tại Trung Quốc.