Romania đang trỗi dậy mạnh mẽ sau chiến dịch vòng loại thành công, thắng 6, hòa 4 trận để qua mặt Thụy Sĩ đứng đầu bảng và giành vé tham dự VCK Euro lần đầu tiên kể từ năm 2016.

Điểm mạnh nhất của đội bóng áo vàng chính là sự chắc chắn của hàng phòng ngự, chỉ lọt lưới 5 bàn ở vòng loại.

romania.jpg
Romania xuất sắc vượt qua vòng loại với tư cách đội đầu bảng I

Đến các trận giao hữu gặp Bắc Ireland, Bulgaria và Liechtenstein, Romania cũng chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua.

Được xếp vào bảng E có Bỉ, Ukraine và Slovakia, đoàn quân HLV Edward Iordanescu hy vọng tạo nên bất ngờ, nếu tiếp tục duy trì được chuỗi phong độ tốt thời gian qua.

Kể từ lúc lên nắm quyền hồi 2022, HLV Iordanescu đã cải thiện đáng kể vị thế cho Romania. Mặc dù vậy, thành tích tại giải đấu lớn cấp độ châu Âu của họ lại khá kém cỏi.

Tỷ lệ thắng của Romania ở các VCK Euro chỉ là 6%, với duy nhất một lần đánh bại tuyển Anh tại Euro 2020 trong 16 trận góp mặt.

Trái ngược đối thủ, Ukraine có kỳ Euro thứ 4 liên tiếp. Dù để thua 8/11 trận cho đến nay, nhưng đội bóng Đông Âu bất ngờ lọt đến tứ kết giải đấu diễn ra 3 năm trước.

HLV và là cựu tiền đạo khét tiếng của bóng đá Ukraine - Serhiy Rebrov tự hào sở hữu nhiều học trò giàu kinh nghiệm đang chơi bóng tại các giải hàng đầu châu Âu.

Ukraine
Zinchenko (phải) là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Ukraine

Đội trưởng Zinchenko đã gây dựng danh tiếng trong màu áo Man City và Arsenal. Mykhailo Mudryk ngày càng tiến bộ tại Chelsea.

Chân sút Artem Dovbyk có mùa bóng thăng hoa cùng Girona, ghi 24 bàn sau 36 lần ra sân. Bên cạnh là cầu thủ chạy cánh Tsygankov đang được nhiều đội bóng lớn theo đuổi.

Với hỏa lực tấn công mạnh mẽ cùng những ngôi sao mang tính đột biến cao, Ukraine sẽ biết cách hóa giải hệ thống phòng ngự của Romania.

Thông tin lực lượng

Romania: Đầy đủ nhân sự.

Ukraine: Vitaliy Mykolenko chấn thương nên Zinchenko sẽ được kéo từ hàng tiền vệ đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái.

Đội hình dự kiến

Romania: Nita; Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu; M. Marin, R. Marin; Man, Stanciu, Mihaila; Dragus

Ukraine: Lunin; Konoplya, Zabarnyi, Matviyenko, Zinchenko; Shaparenko, Stepanenko, Sudakov; Tsygankov, Dovbyk, Mudryk.

Tỷ lệ trận đấu: Ukraine chấp hòa (1/2: 0)

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Ukraine thắng 1-0