Sau nhiều ngày chờ đợi, VAR lần đầu tiên được áp dụng ở một trận đấu tại Night Wolf V-League 2023, trong cuộc đối đầu giữa chủ nhà Viettel vs Hà Tĩnh tại Hàng Đẫy tối 27/7.

Trọng tài điều hành VAR ở trận đấu này là ông Mai Xuân Hùng, một trong những trọng tài đã hoàn thành khóa đào tạo trọng tài VAR được VPF tổ chức trong thời gian qua.

VAR được áp dụng lần đầu tiên ở V-League

Đảm nhận vai trò hỗ trợ cho ông Hùng là trọng tài trẻ Dương Hữu Phúc. Trọng tài chính điều khiến trận đấu Viettel FC gặp Hà Tĩnh là ông Ngô Duy Lân. Các trợ lý gồm có Nguyễn Trung Hậu, Phạm Hoài Tâm cùng trọng tài thứ tư Nguyễn Ngọc Châu. 

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng, VFF, VPF hy vọng trận đấu đầu tiên áp dụng VAR đạt kết quả tích cực, đánh dấu mốc lịch sử đối với chặng đường phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Trở lại với trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh, đội chủ nhà (25 điểm) đứng trước cơ hội san bằng điểm số với CAHN (28 điểm).

Viettel được đánh giá cao hơn Hà Tĩnh

Viettel bất bại trong 5 trận đấu gần đây, nhưng mới nhất họ bị chia điểm đáng tiếc trên sân của Nam Định. Nếu thắng trận đấu đó, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh có lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch.

Nhưng cơ hội vẫn còn nhiều với Hoàng Đức và các đồng đội. Hà Tĩnh dù có tâm lý thoải mái nhưng là đối thủ được đánh giá "vừa miếng", nên Viettel rất tự tin giành trọn 3 điểm trong cuộc đọ sức ở Hàng Đẫy.

Ở cặp đấu còn lại trong ngày 27/7, Thanh Hóa có cơ hội đòi lại ngôi đầu từ tay CAHN, tuy nhiên đội bóng xứ Thanh đang tỏ ra hụt hơi ở chặng nước rút. Về phía đội khách, Bình Định cũng rất quyết tâm có chiến thắng nhằm cải thiện thứ hạng, hướng tới vị trí trong top 5.