Cuộc đọ sức CAHN vs Nam Định là tâm điểm của vòng 16 Night Wolf V-League 2023/24. Đây được xem là trận "chung kết sớm" của giải đấu bởi hai đội đều là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Trước trận đấu này, CAHN đứng thứ 2 trên BXH với 28 điểm, kém đối thủ 4 điểm. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Kiatisuk rút ngắn khoảng cách 1 điểm với đội dẫn đầu BXH V-League. Còn nếu trắng tay, nhà ĐKVĐ V-League gặp bất lợi lớn trong cuộc đua tới ngôi vương với đội bóng thành Nam.

Ngoài lợi thế sân nhà, CAHN được đánh giá  nhỉnh hơn về mặt lượng khi sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu như Nguyễn Filip, Tấn Tài, Văn Thanh, Việt Anh, Quang Hải...

cahn vs nam dinh.jpg
CAHN quyết thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Nam Định. Ảnh: S.N

Sau khi bị loại ở cúp Quốc gia, CAHN dồn toàn lực cho mặt trận V-League với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Với tính chất quan trọng của trận đấu, đoàn quân của HLV Kiatisuk làm tất cả để hướng tới chiến thắng. Hòa hay thua trận này sẽ khiến Quang Hải cùng các đồng đội đối mặt với nhiều khó khăn trong chặng nước rút sắp tới.

Xét về đối đầu trong 5 trận gần đây, CAHN thắng 3 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận trước Nam Định. Ngoài ra, kể từ đầu mùa giải, CAHN chưa thua trận nào khi được chơi trên sân nhà. Cụ thể, nhà ĐKVĐ V-League thắng 5, hòa 3.

Trong khi CAHN rất quyết tâm thu hẹp khoảng cách với Nam Định, đội khách cũng tự tin hướng tới chiến thắng tại Hàng Đẫy tối 4/5.

Trước khi tới làm khách trên sân của CAHN, Nam Định vượt qua Bình Dương tiến vào bán kết Cúp Quốc gia 2023/24. Dẫu vậy, đây lại là bất lợi của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt khi họ bị mất sức trong trận đấu căng thẳng trên sân Thiên Trường.

Dù đang dẫn đầu V-League nhưng phong độ của Nam Định không thực sự tốt ở những vòng gần đây. Trong trận đấu được dự đoán rất khó khăn với CAHN, điểm tựa lớn nhất của Nam Định là Rafaelson - chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 15 pha lập công. Ngoài ra, Hendrio, Tuấn Anh, Văn Toàn cũng là những cái tên được kỳ vọng.

Ở các trận đấu khác, cuộc đối đầu giữa SLNA vs Hà Nội FC trên sân Vinh cũng rất được chờ đợi. Đội bóng Thủ đô đang tìm cách chen chân vào top 3, vì thế không bỏ qua cơ hội giành trọn 3 điểm trước một SLNA đang dần trôi xuống đáy BXH.

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà tiếp đón Bình Định với mục tiêu có 3 điểm. Nhưng phong độ không ổn định thời gian qua của đội bóng xứ Thanh khiến họ không dễ có được điều mong muốn.

Hai cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Bình Dương vs Khánh Hòa và Hải Phòng vs TP.HCM. Hai đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, khả năng sẽ "bỏ túi" 3 điểm.

lich vong 16.jpg