Đội bóng áo ca-rô đang từng bước chuyển giao thế hệ sau thành tích lịch sử lọt vào chung kết World Cup 2018. 

Tuy nhiên, so với ngày hội trên đất Nga, những "cây trường sinh" như Luka Modric, Lovren hay Ivan Perisic vẫn thi đấu bền bỉ và ấn tượng.

Modric và đồng đội tự tin đến Qatar

Điển hình là trường hợp Quả bóng vàng 2018 - Luka Modric. Ở tuổi 37, anh vẫn chơi thăng hoa cùng Real Madrid và là hạt nhân chính giúp Croatia vượt qua vòng loại.

Đoàn quân HLV Zlatko Dalic đến Qatar với chuỗi phong độ trên cả tuyệt vời. Họ bất bại 6 trận liên tục, thắng 5 cuộc đấu gần nhất và xếp trên cả tuyển Pháp và Đan Mạch tại Nations League.

Chính vì thế, đội bóng vùng balkan được kỳ vọng sẽ khởi đầu tưng bừng tại World Cup 2022, khi đối thủ trận ra quân chỉ là tuyển Ma rốc ít kinh nghiệm.

Đại diện châu Phi đang sở hữu lứa cầu thủ chất lượng chơi bóng tại châu Âu, với những cái tên nổi bật như Hakimi, Ziyech, En-Nesyri...

Ma rốc được xem là ẩn số thú vị. Mặc dù vậy, trong quá khứ, đại diện Bắc phi thua 7/10 trận gần nhất tại các VCK World Cup họ góp mặt.

Ma rốc được xem là ẩn số thú vị

Chỉ 3 tháng trước thềm VCK World Cup 2022, LĐBĐ Ma rốc bất ngờ sa thải HLV trưởng Vahid Halilhodzic chỉ vì ông gạt bỏ "ngựa chứng" Hakim Ziyech ra khỏi đội tuyển.

Walid Regragui lên thay lập tức gọi lại tiền vệ sáng tạo của Chelsea để làm vừa lòng fan Ma rốc. Dẫu vậy, sự thay đổi đột ngột trên thượng tầng khiến nội bộ tồn tại bất ổn.

Đương đầu Croatia với nhiều nhân tố quái kiệt trong đội hình, đội bóng châu Phi có thể bị trừng phạt vì sự non nớt và thiếu ổn định.

Dự đoán của châu Á: Croatia chấp đồng banh (1/4: 0)

Dự đoán bàn thắng: 2 hòa

Dự đoán: Croatia thắng 1-0

Thông tin bên lề

- Ma rốc thua 7/10 trận gần nhất tại các kỳ World Cup họ tham dự.

- Croatia toàn thắng 5 trận gần nhất.

- Đây là lần đầu tiên hai đội đối đầu ở một kỳ World Cup. Năm 1996, Ma rốc hòa 2-2 Croatia trong trận giao hữu tại Casablanca.

- Croatia từng thắng 2 đại diện châu Phi tại World Cup (4-0 trước Cameroon năm 2014 và 2-0 trước Nigeria hồi 2018.

Đội hình dự kiến

Ma rốc: Bono; Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Croatia: Livakovic; Stanisic, Lovren, Gvardiol, Barisic; Modric, Brozovic, Kovacic; Vlasic, Petkovic, Perisic.