Trận thua đậm 0-4 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran khiến cơ hội tìm vé vào vòng 16 đội tại Asiad 19 của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rất mong manh. 

Do không tính kết quả thi đấu với đội cuối bảng khi xét thành tích giữa các đội bóng xếp hạng ba trong 5 bảng A, B, D, E, F nên Olympic Việt Nam đang gặp bất lợi lớn.

Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cần hướng tới ít nhất một trận hòa trước Olympic Saudi Arabia để hy vọng đi tiếp. Nếu thua, chỉ có may mắn mới giúp Khuất Văn Khang cùng các đồng đội giành tấm vé vớt vào vòng đấu loại trực tiếp của Asiad 19.

Olympic Việt Nam rơi vào tình cảnh khó khăn ở Asiad 19

Mục tiêu có điểm trước Saudi Arabia không hề dễ dàng với Olympic Việt Nam. Không chỉ Saudi Arabia là đội bóng rất mạnh của châu lục, mà bản thân các cầu thủ trẻ của Việt Nam cũng bị hạn chế về nhiều mặt, trong đó đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu, thể hình, thể lực...

Trước trận gặp Olympic Iran, HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố Olympic Việt Nam có điểm, nhưng kết quả là chúng ta thua trắng bốn bàn. Lần này, ông Tuấn nói rằng Việt Nam sẽ cố gắng lách qua khe cửa hẹp và mong chúng ta có thể đạt được.

Hiện tại, Saudi Arabia đang tạm xếp thứ 2 tại bảng B. Đội bóng này có cùng 4 điểm sau 2 trận giống Iran, nhưng kém chỉ số phụ. Với cục diện hiện tại, không có chuyện Saudi Arabia "nương tay" với Olympic Việt Nam bởi vẫn còn mục tiêu giành ngôi đầu bảng.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khó càng thêm khó khi Phan Tuấn Tài vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân, Nhâm Mạnh Dũng đau mắt đỏ và hậu vệ Đức Anh bị treo giò. Điều quan trọng, với trình độ chênh lệch với Saudi Arabia, làm thế nào để Olympic Việt Nam hạn chế được bàn thua cũng đã là thành công chứ không muốn nói là giành một trận hòa.

Các cầu thủ trẻ trưởng thành sau từng trận đấu

Dĩ nhiên Olympic Việt Nam không nên quá căng thẳng với việc đối mặt với nguy cơ bị loại ở vòng bảng. Tham dự Asiad 19 với độ tuổi trung bình thấp nhất giải đấu, ngay từ đầu đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn xác định không đặt nặng vấn đề thành tích mà chủ yếu để học hỏi, cọ xát, chuẩn bị dài hơi cho tương lai.

Olympic Việt Nam cần một tinh thần thật sự thoải mái mới có thể chơi được hết khả năng của mình. Nói cách khác, các cầu thủ trẻ hãy quẳng gánh lo mà đá, chơi một trận cống hiến và chấp nhận mọi kết quả.

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam: Sỹ Huy, Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Văn Khang, Đức Phú, Thái Sơn, Phi Hoàng, Xuân Tiến, Thanh Nhàn, Vĩ Hào