Sau 3 trận thắng liên tiếp, Thanh Hóa phải nếm mùi thất bại trong chuyến làm khách trên sân của CAHN ở vòng 11 Night Wolf V-League 2023/24. Dù vậy ở vòng này, đội bóng xứ Thanh được trở về sân nhà và tiếp đối thủ đang không có phong độ tốt là HAGL. Đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Velizar Popov tìm lại niềm vui chiến thắng.

Trước trận đấu, Thanh Hóa bổ sung Van Meurs (từ Hải Phòng) nhưng Gustavo Santos và thủ môn Thanh Diệp chưa thể trở lại vì vấn đề chấn thương. Muốn có trọn vẹn 3 điểm, Thanh Hóa phải làm tốt khâu phòng ngự.

hlv thanh hoa.jpg
Cơ hội có 3 điểm với HLV Velizar Popov và các học trò

Cùng với những tổn thất ở hàng thủ, Thanh Hóa cũng sẽ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Rimario do bị treo giò (nhận đủ 3 tấm thẻ vàng).

Thực tế, dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng nếu chơi đúng sức, Thanh Hóa hoàn toàn có thể đánh bại HAGL. Ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Thanh đang chơi khá tốt trên sân nhà khi giành 3 chiến thắng và hòa 2 trận. 

Trong bối cảnh HAGL đang chìm sâu trong khủng hoảng, đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Velizar Popov hướng tới một chiến thắng, trở lại cuộc đua vô địch.

Bên kia chiến tuyến, khó khăn đang bủa vây đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành. Ở vòng trước, 3 tân binh gồm Veras, Tiến Dũng và Tấn Tài đều đã tung ra nhưng đội bóng phố Núi không thể có chiến thắng ở trận "chung kết ngược" với Khánh Hòa.

hagl 1.jpg
HAGL trải qua 3 trận không thắng

HLV Vũ Tiến Thành trải qua 3 trận không thắng, nhưng hy vọng vẫn còn nhiều ở phía trước khi HAGL có thêm sự bổ sung của hai cầu thủ chất lượng là Ferreira và Quang Thịnh từ vòng đấu này.

Thắng 1, hòa 4 và đã để thua tới 6 trận tại V-League, HAGL đang xếp cuối bảng xếp hạng với 7 điểm, kém Thanh Hóa tới 14 điểm. Đội bóng phố Núi đang rất khát chiến thắng, nhưng rõ ràng đây là chuyến làm khách đầy khó khăn của đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành.

Ở cặp đấu còn lại trong ngày 2/3, Hải Phòng tiếp đón Thể Công Viettel. Đây là trận đấu của những người cùng khổ. Sau 5 vòng đấu, tính từ vòng 7 tới vòng 11, cả hai đều chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm, còn lại là 4 thất bại. 

Sau những màn thể hiện đầy thất vọng đó, lúc này cả hai đội đều rất cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực đè nặng.