Phút 12 trận CAHN tiếp đón Thanh Hóa tại vòng 11 Night Wolf V-League 2023/24, Tấn Tài giúp đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau cú phá bóngcủa cầu thủ Thanh Hóa, tuyển thủ Việt Nam ngả người bắt vô-lê từ ngoài vòng cấm. Bóng đi tầm thấp và thủ môn Xuân Hoàng không kịp cản phá.

Bàn thắng đẹp mắt của Tấn Tài mở ra chiến thắng 3-1 cho đội bóng ngành công an. Với Tấn Tài, đây là pha lập công rất có ý nghĩa khi anh đang kiên trì chinh phục HLV Troussier.

tan tai 1.jpg
Hồ Tấn Tài là cầu thủ chất lượng

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Tấn Tài có vai trò quan trọng và thường xuyên đá chính. Khả năng lên công về thủ của hậu vệ cao 1m80 góp công giúp tuyển Việt Nam giành được nhiều chiến tích.

Nhưng sau khi HLV Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam, Tấn Tài bị "bỏ rơi" một cách khó hiểu. Ở chiến dịch Asian Cup 2023, cầu thủ CAHN nhận vé vớt lên tuyển và tưởng như ông Troussier nhận ra những ưu điểm của anh, nhưng một lần nữa cầu thủ quê Bình Định không được trọng dụng. Tấn Tài là một trong số ít cầu thủ không được thi đấu một phút nào ở giải đấu châu lục.

Sau giải đấu, HLV Troussier đến gặp riêng Tấn Tài và nói: "Tôi rất tiếc khi chưa thể sử dụng cậu ở giải này một cách phù hợp. Tôi đánh giá cao cậu ở thái độ và nỗ lực trong tập luyện.

Ở vị trí nào, nhiệm vụ nào cậu cũng cố gắng thực hiện tốt. Vì điều kiện khách quan về thời gian chuẩn bị cho giải đấu mà tôi chưa thể trao cơ hội cho cậu. Cậu có thể lựa chọn, cân nhắc vị trí sao cho phù hợp như tiền vệ trung tâm, trung vệ lệch phải hay chạy cánh phải, vị trí mà cho đến giờ, tôi vẫn để cơ hội cho tất cả. Luôn cố gắng nhé".

tan tai.jpg
Cơ hội nào cho Tấn Tài ở tuyển Việt Nam?

Thực tế là có thời gian Tấn Tài được thử nghiệm ở một số vị trí khác nhằm tăng tính cạnh tranh ở tuyển Việt Nam. Tuy nhiên dưới thời HLV Kiatisuk, cầu thủ sinh năm 1997 được chơi ở đúng vị trí sở trường của mình, và đó là quyết định hoàn toàn đúng của "Zico Thái".

Không chỉ ghi bàn ở trận thắng Thanh Hóa, Tấn Tài còn ghi dấu ấn ở trận thắng SLNA và TP.HCM. Cả ba trận đấu dưới thời HLV Kiatisuk, Tấn Tài đều được đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút.

"Tôi muốn giúp các cầu thủ có phong độ tốt nhất để được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Vì vậy, phong cách của CAHN sẽ giống như ĐTQG Việt Nam", HLV Kiatisuk nói.

Tấn Tài và HLV Kiatisuk đang làm tất cả để gửi thông điệp tới HLV Troussier. Liệu ở hai trận gặp Indonesia vào tháng 3 tới, ông Troussier sẽ mở lòng đáp lại?