Tuyển nữ Việt Nam thắng Nepal 2-0 ở trận ra quân vòng bảng Asiad 19 nhưng HLV Mai Đức Chung không hài lòng, cả về kết quả lẫn màn thể hiện của các cầu thủ.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận việc tuyển nữ Việt Nam vắng nhiều trụ cột như Chương Thị Kiều, Huỳnh Như... ảnh hưởng tới lối chơi của đội. Bên cạnh đó, các nhân tố mới thay thế đàn chị cần thêm thời gian để khẳng định mình.

Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân

Ở lượt trận thứ 2, đối thủ của tuyển nữ Việt Nam là Bangladesh. Đây tiếp tục là một thử thách dễ chịu của Hải Yến và các đồng đội, nhưng không phải vì thế mà chủ quan.

Thậm chí ở trận này, tuyển nữ Việt Nam có áp lực nhất định khi phải giành chiến thắng với tỷ số đậm để có hiệu số tốt trước trận cuối vòng bảng gặp Nhật Bản.

Theo điều lệ, chỉ 5 đội đầu bảng mới chắc chắn giành quyền vào tứ kết. Ba suất còn lại thuộc về 4 bảng, ngoại trừ bảng C (bảng này chỉ còn 2 đội sau khi Campuchia rút nên đội nhất bảng giành quyền vào tứ kết, đội nhì bị loại).

Rõ ràng việc cạnh tranh một suất trực tiếp vào tứ kết với Nhật Bản rất khó khăn, vì thế đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cần thắng Bangladesh với tỷ số đậm nhất có thể để so hiệu số phụ với các đội nhì bảng còn lại (3/5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vớt đi tiếp).

Các cô gái Việt Nam hướng tới chiến thắng đẹp trước Bangladesh

Bangladesh (hạng 142 thế giới) không phải là đối thủ của tuyển nữ Việt Nam, nhưng điều quan trọng là đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải thắng thuyết phục hơn, ít mắc sai sót, tránh thẻ phạt, chấn thương...

Hy vọng là sau trận ra quân thắng vất vả trước Nepal, tuyển nữ Việt Nam rút ra được nhiều bài học, "nóng máy" để chơi tốt hơn, thắng đẹp hơn trong cuộc đọ sức với Bangladesh, từ đó dễ tính toán cho trận gặp Nhật Bản cuối vòng bảng.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Diễm My, Hải Linh, Hoàng Thị Loan, Lan Anh, Thu Thảo, Trúc Hương, Bích Thùy, Thanh Nhã, Thái Thị Thảo, Hải Yến.