U17 Ấn Độ được đánh giá là đối thủ "mềm" nhất của U17 Việt Nam tại bảng D. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành 3 điểm ở trận ra quân, tạo cú hích cho 2 thách thức lớn tiếp theo: U17 Nhật Bản và U17 Uzbekistan.

Trước trận mở màn, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U17 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi chỉ có 1 tháng cùng nhau tập luyện. Dù vậy, với truyền thống đạt thành tích tốt ở các giải trẻ, Công Phương và các đồng đội rất tự tin đối đầu với các đối thủ lớn ở tầm châu lục.

U17 Việt Nam quyết giành chiến thắng trận ra quân

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết mục tiêu của U17 Việt Nam là giành kết quả tốt ở 3 trận vòng bảng, đồng thời muốn đi tới trận đấu cuối cùng của giải. Nếu làm được điều này, chiến lược gia người Khánh Hòa sẽ lần thứ hai giúp bóng đá Việt Nam giành vé dự World Cup lứa tuổi U17.

Trong 1 tháng qua, U17 Việt Nam trải qua quá trình chuẩn bị kĩ lưỡng. Bên cạnh đợt tập huấn trong nước, các cầu thủ trẻ có chuyến tập huấn ở Qatar và Nhật Bản, đồng thời thi đấu một số trận giao hữu nhằm cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm.

Về phía đối thủ, trước VCK, U17 Ấn Độ "chạy đà" ấn tượng bằng việc toàn thắng ở cả 5 trận giao hữu. Đáng chú ý nhất là chiến thắng 6-0 và 6-1 lần lượt trước U17 Nakhon Ratchasima (Thái Lan) và U16 SSV Reutlingen (Đức).

Với những gì đã thể hiện được, U17 Ấn Độ rõ ràng là một đối thủ không dễ bị bắt nạt. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có quyền hy vọng vào một chiến thắng ở trận ra quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.