Moon So-ri, minh tinh nổi tiếng Hàn Quốc trở lại Việt Nam với tư cách Chủ tịch Ban giám khảo hạng mục Phim châu Á dự thi tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất (9-13/5). 
Xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc tối 9/5, diễn viên 'Phong hậu' chọn trang phục đơn giản với quần suông, áo đen cúp ngực kết hợp blazer trắng, trang điểm và để tóc đơn giản. 
Sáng 10/5, Moon So-ri dự buổi gặp gỡ với truyền thông Việt Nam. Nữ diễn viên sinh năm 1974 chọn một chiếc đầm trắng tối giản hở tay và trang điểm nhẹ nhàng. Hình ảnh của Moon So-ri khác hẳn nhân vật Oh Kyung-sook cô đảm nhiệm trong series phim về đề tài chính trường Queenmaker (Phong hậu) gây sốt gần đây trên nền tảng Netflix. 
Moon So-ri buộc tóc gọn gàng ra phía sau, gần như không dùng đồ trang sức ngoài 1 chiếc nhẫn đá trắng làm điểm nhấn. Nữ diễn viên chinh phục hoàn toàn báo giới Việt Nam bằng phong thái chuyên nghiệp, gần gũi và cũng rất cuốn hút. 
Làm Chủ tịch Ban giám khảo hạng mục Phim châu Á tại LHP Châu Á Đà Nẵng đầu tiên tại Việt Nam nhưng đây không phải lần đầu Moon So-ri tới Việt Nam. Cô nói Việt Nam với cô có mối liên hệ đặc biệt. Chú của Moon So-ri hiện đang sống ở TP.HCM và nữ diễn viên cũng có cơ hội vài lần tới Việt Nam. 
Minh tinh 'Phong hậu' cho hay cô biết tới hai nhà làm phim Việt Nam và Trần Anh Hùng và Phan Đăng Di, từng nhiều lần gặp gỡ và làm việc với hai đạo diễn này. Cũng chính Phan Đăng Di là cầu nối để giúp BTC Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng mời được Moon So-ri tới Việt Nam. 
Trả lời câu hỏi của phóng viên VietNamNet về chất lượng phim và cơ hội đi ra toàn cầu của điện ảnh Việt Nam, Moon So-ri nói: "Tôi từng tới Việt Nam làm giảng viên của khoá học diễn xuất tại 'Gặp gỡ mùa thu' năm 2016. Khi giảng dạy cho các bạn trẻ tôi thấy các bạn rất nhiệt huyết và điện ảnh Việt Nam cũng đang từng bước chuẩn bị để phát triển hơn nữa. Trở lại Việt Nam lần này tôi rất vui và hy vọng điện ảnh Việt Nam có thể phát triển và vươn tầm thế giới". Nữ diễn viên chia sẻ thêm, cô đã xem một số phim Việt tham gia Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng và thấy phim Việt đang dần được đầu tư và có thể nổi tiếng hơn trong tương lai nhưng không nhận xét cụ thể về phim nào. 

Moon So-ri trả lời câu hỏi của VietNamNet