Tại vòng chung kết Miss World Vietnam 2022, Trần Thị Bé Quyên (SBD 068) gây ấn tượng bởi gương mặt đậm chất Á Đông trong trẻo, nhẹ nhàng và có thể biến hoá nhiều phong cách. Cô sinh năm 2001, đến từ Bến Tre; cao 1,75 m, số đo 3 vòng: 75-60-92 cm. 10x hiện là sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM.


Chia sẻ với VietNamNet, Bé Quyên cho biết dự thi Miss World Vietnam 2022 vì muốn bước ra khỏi vùng an toàn, tự tin và hoạt bát hơn. Sau vòng chung khảo, nữ sinh vui khi được khen ngợi về nhan sắc nàng thơ nhưng thấy mình chưa đạt đến mức đó nên cần cố gắng hoàn thiện hơn nữa.


Sở hữu vẻ ngoài và chiều cao ấn tượng, Bé Quyên bén duyên với công việc mẫu ảnh từ khi lên đại học, đặc biệt có duyên với trang phục áo dài truyền thống. Qua mỗi bộ ảnh, cô trở nên tự tin hơn trước ống kính, không còn bỡ ngỡ khi dự thi hoa hậu. 

Sau vòng chung khảo, nữ sinh có dịp tham gia và trò chuyện cùng Hoa hậu Hoà bình Quốc tế - Thuỳ Tiên trong chương trình tư vấn về cách quản lý thời gian, bí quyết tỏa sáng do ĐH Công nghiệp TP.HCM tổ chức. Cô và các bạn có những kỷ niệm đáng nhớ và học hỏi được nhiều điều bổ ích từ Hoa hậu Thuỳ Tiên. 

Ít ai biết, Bé Quyên sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, người thân mắc bệnh hiểm nghèo nên hàng tháng phải tốn một khoản tiền chữa trị khá lớn. Những tháng cuối cấp 3, cô từng nghĩ sẽ không học cao nữa mà chỉ thi tốt nghiệp rồi đi làm phụ giúp gia đình. Bởi chi phí học cao đẳng, đại học rất cao, người đẹp lo gia đình thêm khó khăn vì cần chi tiêu nhiều thứ quan trọng khác.


"May mắn, gia đình luôn động viên và cố gắng trao cho tôi những điều tốt đẹp nhất, dạy tôi chấp nhận và vượt lên hoàn cảnh. Những thách thức khiến cuộc sống tôi không suôn sẻ nhưng nó đáng giá. Tôi thấy hạnh phúc khi mình có cơ thể lành lặn và sức khỏe tốt để xoay chuyển tình thế và nắm bắt cơ hội. Tôi luôn cố gắng trở thành phiên bản hoàn thiện nhất của bản thân. Không ai khôn lớn mà chưa từng trải qua khó khăn, điều quan trọng là tiếp tục bước đi và đối đầu với chúng", cô trải lòng với VietNamNet. 

Thấu hiểu những khó khăn từ nhỏ nên Bé Quyên thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện như: chương trình Tiếp sức mùa thi, cùng mẹ quyên góp gạo cho bệnh viện, vào chùa phụ nấu ăn phát cho bà con vào các dịp lễ, phát cơm chay ở bệnh viện… 

Vừa qua, Bé Quyên cùng các thí sinh thực hiện dự án nhân ái "Giấc mơ kim cương" giúp đỡ các bệnh nhân xương thuỷ tinh. Chứng kiến các bé có chân tay nhỏ xíu, cong queo, không thể vận động mạnh vì xương dễ gãy; cô thấy biết ơn khi có cơ thể lành lặn và khâm phục sự lạc quan, ý chí của các em.

"Đằng sau nụ cười, những ánh mắt ngây thơ ấy là nỗi đau giấu kín khi phải nhiều lần phẫu thuật cố định xương khớp. Các bé xứng đáng nhận tình yêu thương của, sự chở che và đối xử công bằng như bao đứa trẻ khác. Sau những chuyến đi này, tôi cảm nhận rõ hơn giá trị cuộc sống và trân trọng tình cảm gia đình, biết yêu thương, chia sẻ nhiều hơn. Tôi nghĩ không nhất thiết phải giúp đỡ bằng vật chất, tiền bạc, chúng ta đều có thể san sẻ tấm lòng đến những hoàn cảnh kém may mắn bằng nhiều cách", 10x bộc bạch với VietNamNet.

Bé Quyên nhận thấy bản thân cần cải thiện kỹ năng làm chủ sân khấu, hoạt bát và tự tin hơn. Nữ sinh Bến Tre đặt mục tiêu lọt top 10 nhưng hơn cả là nỗ lực hết mình để kết quả ra sao cũng không hối tiếc. 

Đức Thắng