{keywords}
Trụ sở Apple tại Cupertino, California (Mỹ). (Ảnh: Bloomberg)

Theo Bloomberg, nhân viên Apple phải đến văn phòng vào thứ Ba, Năm và ngày còn lại do các thành viên trong nhóm quyết định. Đây là thay đổi so với kế hoạch ban đầu là vào thứ Hai, Ba, Năm. Công ty đã thông báo cho nhân viên về chính sách mới từ ngày 15/8.

Apple muốn nhân viên quay lại văn phòng từ tháng 6/2021 khi công bố chính sách 3 ngày. Song, các đợt bùng phát Covid-19 đã khiến kế hoạch liên tục bị trì hoãn, nhân viên cũng chỉ đi làm 2 ngày/tuần tại công ty. Chính sách 3 ngày sẽ áp dụng đầu tiên tại Silicon Valley rồi mở rộng sang các văn phòng khác.

Ngoài ra, Apple cũng có một số điều chỉnh liên quan đến Covid-19. Chẳng hạn, vài tuần trước, “táo khuyết” bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các khu vực chung của văn phòng. Nhân viên cũng không phải đeo khẩu trang tại bàn làm việc.

Apple còn tổ chức sự kiện trực tiếp tại trụ sở vào tháng 6 cho các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu, lần đầu tiên kể từ năm 2019. Nó báo hiệu họ đang chuẩn bị hoạt động bình thường trở lại.

Nhà sản xuất iPhone là một trong các doanh nghiệp công nghệ “cứng” nhất khi nói đến chuyện đưa nhân viên quay lại văn phòng. Microsoft, Amazon, Google và vài cái tên khác đều cởi mở hơn với làm việc từ xa. Dù vậy, hiện tại cũng đang là thời điểm bận rộn với Apple khi họ sắp tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 14 và đồng hồ mới trong tháng 9, cũng như iPad và Mac vào cuối năm.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Apple đặt sản xuất 90 triệu iPhone 14

Apple đặt sản xuất 90 triệu iPhone 14

Apple yêu cầu các đối tác sản xuất ít nhất 90 triệu iPhone 14, tương đương sản lượng iPhone 13 năm ngoái.