American Airlines, hãng hàng không lớn nhất thế giới, có kết quả kinh doanh cực tốt nhưng các nhân viên làm việc cho công ty con của hãng lại sống rất khốn khổ.

Theo Los Angeles Times, kết quả khảo sát đối với 900 nhân viên của hãng hàng không khu vực Envoy Air, công ty con của American Airlines cho thấy, 27% những người trả lời phải nhận tem lương thực và các trợ cấp công cộng khác để sống. Trong khi đó, các nhân viên khác cho biết, họ buộc phải mua thực phẩm quá hạn, vay từ tài khoản lương hưu và thậm chí phải bán máu.

 

{keywords}
 

 

Trong khi đó, American Airlines thông báo, đạt lợi nhuận sau thuế là 1,9 tỷ USD trong năm 2017.

Công đoàn đại diện cho các nhân viên Envoy Air đã phát động một chiến dịch trên truyền thông xã hội nhằm nêu bật các khiếu nại của công nhân và tăng sức ép với American Airlines khi thương thuyết về hợp đồng, vốn đã kéo dài 2 năm.

Trong các công nhân trên, có một số người được trả có 9,48 USD/h, dưới mức nghèo đói ở Mỹ và khiến họ ở mức được nhận tem thực phẩm cũng như nhiều loại trợ giúp khác.

Các công nhân trên tuần trước đã tuần hành tại các sân bay ở Phoenix, Philadelphia, Orlando, và Charlotte.

Trong chiến dịch trên truyền thông xã hội, nhiều video phỏng vấn các nhân viên đã được đăng tải. Trong đó có cảnh một phụ nữ vừa khóc vừa nói, cô phải làm việc nhiều giờ tới mức không còn thời gian dành cho gia đình. "Tôi nói chuyện với một số đồng nghiệp và đôi khi tôi mang cả rau quả đi cho họ vì họ không có gì để ăn", nhân viên được nhận diện là Angelica Gutierrez nói.

Một nữ phát ngôn viên của Envoy từ chối bình luận về chiến dịch trên với lý do không có thẩm quyền bình luận về vấn đề trên vào thời điểm này.

Hoài Linh

Xem cách nhân viên hàng không Nhật xếp vali cho khách

Xem cách nhân viên hàng không Nhật xếp vali cho khách

Cư dân mạng đã hết lời khen ngợi sau khi xem đoạn clip ghi lại cảnh các nhân viên của một hãng hàng không Nhật Bản cẩn thận xếp hành lý cho hành khách.

Đồng phục 'quá hở hang' của tiếp viên hàng không Malaysia

Đồng phục 'quá hở hang' của tiếp viên hàng không Malaysia

Hai nghị sĩ Malaysia đã lên tiếng chỉ trích các bộ đồng phục dành cho tiếp viên của một số hãng hàng không nước này, nói rằng chúng "quá hở hang".

Tiếp viên hàng không bị bắt quả tang ăn đồ thừa của khách

Tiếp viên hàng không bị bắt quả tang ăn đồ thừa của khách

Một tiếp viên hàng không tại Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi một đoạn video ghi lại cảnh cô đang ăn thừa đồ ăn của hành khách lan truyền trên mạng.

Video nữ tiếp viên hàng không rơi khỏi máy bay

Video nữ tiếp viên hàng không rơi khỏi máy bay

Một tiếp viên hàng không đã bị thương sau khi ngã khỏi chiếc Boeing 737 tại một sân bay ở miền trung Trung Quốc.