Có lần về quê, mẹ nói bóng gió việc con nhà người ta đi làm thuê mà một năm gửi về cho bố mẹ mấy chục triệu, còn tôi mang tiếng làm ngân hàng mà không gửi cho bố mẹ đồng nào. Tôi nghe mà đỏ bừng mặt.

Cách đây vài năm, tôi ra trường và xin làm việc trong mộtngân hàng tại Hà Nội với mức lương 7 triệu đồng.

Với mức lương như vậy, ở thành phố cũng chỉ đủ sống. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như tôi không sinh ra ở quê.

Ở quê tôi, số người đi học đại học rất ít, đa phần họ chỉ học xong cấp 2, cấp 3 rồi vào Nam làm thuê. Khi đi làm, họ thường gửi tiền lương đó về cho bố mẹ tích cóp đợi đến khi cưới bố mẹ sẽ biếu lại họ coi như làm của hồi môn vì ở quê tôi bố mẹ không có tiền cho nhiều.

 

{keywords}
Ảnh minh họa

Trước đây, khi còn là sinh viên, hàng tháng tôi cũng chỉ xin bố mẹ 1,5 triệu đồng để chi tiêu. Bây giờ đi làm với khoản tiền 7 triệu đồng thực ra cũng chỉ vừa sống, dĩ nhiên cuộc sống cũng thoải mái hơn trước rất nhiều.

Tuy nhiên tôi cũng chưa nghĩ đến việc hàng tháng gửi tiền về biếu bố mẹ bởi bố mẹ tôi cũng thuộc diện khá giả, có của ăn của để. Hơn hết,tôi nghĩ bố mẹ cũng không cần đến sự giúp đỡ của mình nên thi thoảng về quê tôi thường mua quà biếu bố mẹ và cho em gái ít tiền tiêu vặt. Số còn lại sẽ tích cóp để sau này có điều kiện để được đi đây đó tham quan bởi trước đây khi còn sinh viên tôi gần như một đứa mọt sách, chỉ biết học mà không biết gì về thế giới xung quanh.

Nhưng trong một lần về quê mới đây, mẹ tôi đã nhìn tôi với ánh mắt khác. Mẹ nói nói bóng gió việc con nhà người ta đi làm thuê mà năm gửi về cho bố mẹ mấy chục triệu còn tôi đây mang tiếng làm trong ngân hàng mà không gửi cho bố mẹ đồng nào. Tôi nghe mà đỏ bừng mặt.

Tôi biết nếu có tiền gửi về sau này bố mẹ cũng sẽ tặng lại khi tôi cưới vợ. Thực sự tôi không muốn điều đó, nếu tôi dành tiền gửi cho bố mẹ, tôi sẽ không còn tiền để chi tiêu thoải mái, không thực hiện được điều hiện tại tôi mong muốn mà sau này đến khi cưới không biết tôi còn thực hiện được hay không nữa. Và hơn hết tôi sẽ phải quay về với thời còn là sinh viên.

Tôi đang rất băn khoăn về điều này.Tôi mong mọi người hãy tư vấn giúp tôi liệu có nên gửi tiền hàng tháng về “biếu” bố mẹ hay vẫn giữ nguyên quan điểm, ý kiến của mình.

Độc giả Ngọc Tiến

Tin liên quan: