Nhân viên một quán cà phê ở Michigan (Mỹ) đã vô cùng sửng sốt khi nhận được số tiền boa lên tới 10.000 USD (hơn 245 triệu đồng) của một thực khách. Họ thậm chí còn bất ngờ hơn khi biết lý do của hành động này.

“Thỉnh thoảng, chúng tôi nhận được tiền boa 100 USD nhưng chưa bao giờ có ai bày tỏ sự cảm ơn hậu hĩnh đến như thế này” – Tim Sweeney, quản lý quán cà phê Mason Jar ở Benton Harbor chia sẻ. 

tien boa 1.jpg
Hoá đơn của vị khách chỉ 32 USD nhưng quyết định boa cho nhân viên 10.000 USD. 

Anh đã không tin nổi vào mắt mình khi nhìn thấy con số trên tờ biên lai. Ngay lập tức, anh đã chạy đến chỗ vị khách để xác nhận lại. “Tôi đã hỏi lại vị khách và ông ấy nói không có nhầm lẫn gì” – Tim kể.

Được biết hoá đơn của vị khách tên Mark chỉ có giá 32 USD.

tien boa 2.jpg
Mỗi nhân viên trong quán cà phê nhận được 1.100 USD từ số tiền boa

Vị khách còn khiến các nhân viên bất ngờ hơn khi tiết lộ lý do hành động của mình.

“Ông ấy đang trên đường đến đám tang của một người bạn. Việc để lại số tiền boa cho chúng tôi là cách mà ông muốn tưởng nhớ người bạn của mình. Đó thực sự là một hành động tử tế”, nhân viên phục vụ Paige Mulick giải thích với tờ The Hill.

Nhà hàng đã quyết định chia số tiền boa thành 9 phần cho các nhân viên. Mỗi người nhận được khoảng 1.100 USD.

Mulick, người vừa tốt nghiệp đại học và đang khá chật vật với khoản vay sinh viên, cho biết cô rất phấn khích với số tiền boa này.

Mulick nói rằng, ngày hôm đó, các nhân viên làm việc trong nhà hàng đều là những bà mẹ có con nhỏ, họ làm việc rất chăm chỉ. Họ là những người thực sự xứng đáng với món quà bất ngờ đó.