Bi kịch xảy ra vào ngày 16/10 gần tòa thị chính Rioverde thuộc bang San Luis Potosi của Mexico. Khi đang thu gom rác như thường ngày, một nam nhân viên vệ sinh (40 tuổi) đã không may cầm phải túi rác có chứa khẩu súng đã được nạp đạn. Lúc túi rác được vứt lên thùng xe chở rác, khẩu súng bất ngờ khai hỏa.

nhan vien ve sinh.jpg
Ảnh minh họa

Những người có mặt tại hiện trường vô cùng hoảng hốt khi nghe thấy tiếng súng, và nhìn ngó xung quanh để tìm kiếm nghi phạm. Tuy nhiên, họ không phát hiện được đối tượng đáng ngờ. Họ chỉ nhìn thấy đồng nghiệp nằm bất tỉnh trên vỉa hè. Dù xe cấp cứu có mặt chỉ sau vài phút, nhưng nạn nhân đã qua đời trên đường được đưa tới bệnh viện. 

Theo tờ El Universal của Mexico, nam công nhân vệ sinh mất mạng do khẩu súng trong túi rác bất ngờ khai hỏa. Các chuyên gia nhận định, khẩu súng đã vô tình chĩa thẳng về phía người đàn ông, khi nó được ném vào thùng xe chở rác. 

Chính quyền bang San Luis Potosi vẫn đang tiến hành điều tra để tìm ra chủ nhân của khẩu súng, và buộc tội người này vì hành vi vứt súng một cách vô trách nhiệm.