nhập khẩu than
tin tức về nhập khẩu than mới nhất
iconChủng loại than xuất khẩu là loại dành cho các nhà máy luyện thép với giá cao, nếu nghiền ra để trộn với than khác dùng cho nhà máy điện được TKV đánh giá là “lãng phí”.
iconĐầu tư18/09/2020
Việt Nam đang trở thành một nước nhập khẩu than, dầu, khí,... với sản lượng ngày càng tăng. Trong bối cảnh trữ lượng suy giảm, đây là việc cần thiết song cũng cần tính đến các rủi ro bị phụ thuộc quá lớn vào nhập khẩu.
iconĐầu tư13/08/2020
Việt Nam tăng nhập các sản phẩm dầu thô và than đá số lượng lớn trong thời gian dịch bệnh. Giá nhập khẩu các loại than đá và dầu thô rẻ hơn nhiều so với giá xuất khẩu mặt hàng cùng loại.
iconĐầu tư22/07/2019
Than sản xuất trong nước phục vụ cho các nhà máy nhiệt điện thấp hơn nhu cầu, cho nên phải nhập khẩu một lượng lớn than. Đáng nói, giá than nhập khẩu đang cao hơn giá than bán trong nước.
iconĐầu tư25/03/2019
Trong hai năm 2017 và 2018, lượng than xuất khẩu thấp hơn kế hoạch đặt ra, Bộ Công Thương cho hay đó là do phía Trung Quốc từ chối. Nay Bộ Công Thương tiếp tục xin cho xuất khẩu hơn 2 triệu tấn than trong 2019.
iconĐầu tư30/11/2018
Thiếu than ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh cung cấp điện, có khả năng phải cắt điện do thiếu điện ngay từ các tháng đầu năm 2019.
iconTài chính24/07/2017
Trước việc Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) muốn hỗ trợ giảm thuế để giảm hàng tồn kho, Bộ Tài chính cho biết nhiều vấn đề đang vượt thẩm quyền.
iconĐầu tư28/05/2017
Nhu cầu than để sản xuất điện vào khoảng 130-150 triệu tấn vào năm 2030. Than nội địa chỉ đáp ứng tối đa 30-40 triệu tấn. Khối lượng than nhập lên tới cả trăm triệu tấn.
iconĐầu tư11/01/2017
Thủ tướng Chính phủ đồng ý Công ty trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh chủ động nhập khẩu than phục vụ riêng cho hoạt động Nhà máy nhiệt điện của công ty.
iconĐầu tư25/10/2016
Giá mỗi tấn than nhập từ Trung Quốc lên tới 71 USD. Trong khi, giá than nhập từ thị trường lớn nhất là Nga khá thấp, khoảng 63 USD một tấn.
iconĐầu tư19/07/2016
Việc Bộ Giao thông vận tải đề nghị giành quyền vận chuyển than nhập khẩu cho DN vận tải biển trong nước nói chung và Vinalines nói riêng có thể vi phạm cam kết WTO.
