“Con trai của một quan chức cấp cao trong hội đồng thành phố Nakano đã bị chúng tôi bắt giữ vào rạng sáng nay (26/5), vì liên quan tới cái chết của 4 người, trong đó có 2 cảnh sát. Chúng tôi tin rằng, đối tượng trên là con trai cả của phát ngôn viên thành phố Nakano, ông Masamichi Aoki. Nơi đối tượng cố thủ sau khi gây án chính là ngôi nhà của ông Aoki”, hãng tin Kyodo dẫn lời cảnh sát Nhật Bản cho hay.

Cảnh sát Nhật Bản phong tỏa khu vực gần nơi kẻ gây án cố thủ. Ảnh: Asahi.com

Cũng theo nguồn tin trên, danh tính của người bị đối tượng hành hung bằng dao tới chết là bà Yukie Murakami, 66 tuổi, cư trú gần hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo lời kể của một nhân chứng giấu tên, ông này đã báo cảnh sát ngay sau khi chứng kiến hung thủ gây án. Khi người này dẫn cảnh sát tới hiện trường, hung thủ lập tức sử dụng vũ khí là một khẩu súng săn và bắn vào những người này. 

“Sau khi nổ súng, hung thủ đã chạy khỏi hiện trường và cố thủ bên trong ngôi nhà của phát ngôn viên thành phố Nakano. Một phụ nữ sinh sống ở đó đã nhanh chóng rời khỏi ngôi nhà, và nói với chúng tôi rằng kẻ gây ra vụ xả súng và đâm dao là con trai bà ấy”, một cảnh sát giấu tên cho biết.

Hiện cảnh sát Nhật Bản chưa công bố danh tính hung thủ, cũng như chưa xác định được động cơ gây án của tên này.

Video: NHK