Tokyo dự kiến sẽ gửi các liều vắc xin của hãng dược Anh AstraZeneca Plc tới Malaysia và Indonesia vào ngày 1/7, và tới Philippines và Thái Lan lần lượt vào ngày 8/7 và 9/7.

{keywords}
Nhật Bản viện trợ thêm vắc xin cho Đông Nam Á

Với quyết định này, đến nay Nhật Bản đã viện trợ vắc xin Covid-19 cho 6 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Dự kiến vào ngày 1 và 8/7, tổng cộng khoảng 1 triệu liều vắc xin chống Covid-19 được Nhật Bản cung cấp thêm sẽ được chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không.

Theo Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, trước đó, vào ngày 15/6, nước này đã ký công hàm trao đổi với Việt Nam liên quan việc cung cấp vắc xin. Lô vắc xin tới đây là một phần trong nội dung công hàm đã ký kết.  

Kyodo News đưa tin, từ giữa tháng 7, Nhật Bản sẽ cung cấp tổng cộng khoảng 11 triệu liều vắc xin AstraZeneca cho các nước ở Đông Nam Á, Nam Á và các quốc đảo Thái Bình Dương thông qua chương trình chia sẻ vắc xin toàn cầu COVAX.  

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).


Thanh Hảo

Nhật tiếp tục viện trợ khoảng 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Nhật tiếp tục viện trợ khoảng 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu vừa công bố nước này sẽ cung cấp miễn phí cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vắc xin Astra Zeneca, theo Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.