“Tình hình lây nhiễm liên quan tới biến thể Omicron rõ ràng khác biệt ở trong nội địa Nhật Bản và ở nước ngoài, do vậy những biện pháp kiểm soát biên giới hiện tại sẽ được duy trì tới cuối tháng 2”, hãng tin Kyodo dẫn lời ông Kishida nói trong buổi họp báo tổ chức ở văn phòng Thủ tướng Nhật Bản sáng nay (11/1).

{keywords}
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sáng 11/1. Ảnh: Kyodo News

Lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản có hiệu lực từ hôm 30/11, sau khi giới chức y tế nước này phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên.

Thủ tướng Nhật Bản cũng trong buổi họp báo tuyên bố rằng, chính quyền nước này sẽ sử dụng 18 triệu liều vắc xin Moderna để phục vụ cho kế hoạch tiêm mũi vắc xin tăng cường cho người dân từ tháng 3, sớm hơn so với kế hoạch.

“Chính phủ sẽ mở cửa trở lại các trung tâm tiêm chủng hàng loạt được điều hành bởi Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, để tiêm mũi tăng cường cho người cao tuổi với tốc độ nhanh hơn, và bắt đầu chương trình tiêm nhắc lại cho người dân ở những độ tuổi khác vào tháng 3”, ông Kishida nói thêm.

Hãng tin Kyodo nhận định, việc Nhật Bản gia hạn lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh và đẩy nhanh việc tiêm mũi vắc xin tăng cường cho người dân là hai trong nhiều nỗ lực của chính quyền nước này để phòng chống biến thể Omicron.

Tuấn Trần

Philippines nối dài ngày đen tối, Nhật tăng vọt ca nhiễm mới

Philippines nối dài ngày đen tối, Nhật tăng vọt ca nhiễm mới

Ngày 10/1, Philippines tiếp tục chạm đỉnh ca nhiễm mới. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng lần đầu quay trở lại mức tăng trên 8.000 ca/ngày kể từ đầu tháng 9/2021.

Covid-19 tái bùng phát mạnh ở Philippines, Tokyo báo động đỏ

Covid-19 tái bùng phát mạnh ở Philippines, Tokyo báo động đỏ

Ngày 8/1, Philippines ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ, sau đỉnh điểm tháng 9/2021.