- Sau khi trở thành nhà cựu vô địch giải châu Á, đội tuyển futsal Nhật Bản đã chính thức hết cơ hội giành vé dự World Cup bằng cửa play-off, khi bất ngờ thua đậm Kyrgyzstan với tỷ số 2-6.

Dường như trận thua đau trước tuyển Việt Nam ở tứ kết đã khiến các cầu thủ Nhật Bản mất tinh thần. Chính vì thế, ở trận tranh vé bằng cửa play-off với Kyrgyzstan tối 18/2, các học trò của HLV Miguel Rodrigo đã không thể chơi với hết khả năng của mình, để rồi nhận thất bại thứ hai liên tiếp, lần này là một trận thua rất đậm.

{keywords}

Cầu thủ Nhật Bản bật khóc sau trận thua sốc trước Kyrgyzstan

Nhật Bản bị thủng lưới ở phút 10, sau bàn thắng của Ulanbek của Kyrgyzstan. Đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc đã đánh mất tinh thần sau bàn thua này, sau đó để lọt lưới tiếp bàn thứ 2 ở phút 13. Người dứt điểm cho đội bóng Trung Á là Ilias. Ngay đầu hiệp 2, Alimov nâng tỷ số lên 3-0 cho Kyrgyzstan.

Rafael gỡ lại 1 bàn cho Nhật Bản ở phút 26, nhưng khoảng cách 3 bàn tiếp tục được Kyrgyzstan tái lặp ở phút 30, với bàn thắng thứ 2 của Ulanbek.

Những phút cuối, Nhật Bản gỡ được 1 bàn nhưng Kyrgyzstan có thêm 2 bàn thắng nữa, chung cuộc thắng đậm 6-2.

Với trận thua này, Nhật Bản chính thức chia tay giải châu Á, chia tay luôn với chiếc vé dự VCK World Cup 2016. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2004, Nhật Bản mới lại vắng mặt ở một kỳ futsal World Cup.

Kyrgyzstan sẽ đá trận “chung kết ngược” với Australia – đội vừa vượt qua Iraq với tỷ số 5-3. Trận đấu này diễn ra vào ngày 19/2.

Hữu Nghiêm