Theo hãng tin Kyodo, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thị trưởng thành phố Hiroshima Kazumi Matsui cùng nhiều quan chức cấp cao khác trong chính quyền Tokyo đã tham dự buổi lễ tưởng niệm được tổ chức ở Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima vào sáng nay.

Người dân Nhật Bản tham gia lễ tưởng niệm. Ảnh: Mainichi

“Tôi đánh giá cao chuyến thăm lịch sử của lãnh đạo các quốc gia thuộc nhóm G7 mấy tháng trước tới Công viên và Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima, đã đánh động tới nhiều nhà lập pháp về việc từ bỏ học thuyết răn đe bằng vũ khí hạt nhân. Các nhà lập pháp cần lập tức thực hiện những bước đi cụ thể, để dẫn dắt chúng ta từ sự nguy hiểm ở hiện tại đến với thế giới lý tưởng không có vũ khí hạt nhân”, Thị trưởng Hiroshima Matsui phát biểu tại buổi lễ.

Thị trưởng Hiroshima Matsui phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mainichi

Sau đó, những người tham dự buổi lễ đã dành 1 phút mặc niệm cho các nạn nhân trong thảm họa trên vào lúc 8h15 (giờ địa phương), thời khắc quả bom nguyên tử phát nổ trên bầu trời Hiroshima vào ngày 6/8/1945. 

Theo Kyodo, quả bom nguyên tử Little Boy, do một máy bay ném bom của Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima lúc 8h15 ngày 6/8/1945, đã cướp đi sinh mạng của gần 140.000 người tính đến cuối năm đó. Vào ngày 9/8 cùng năm, quả bom nguyên tử thứ hai tên là Fat Man đã được thả xuống thành phố Nagasaki. 

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mainichi
Ảnh: Mainichi