- Lần đầu tiên làm liveshow riêng nhưng "Tình xa khơi" diễn ra tối 9/1 tại Hà Nội của Anh Thơ có những tiếc nuối khi sân khấu thiết kế không đẹp, ánh sáng bị lạm dụng, ca sĩ thay quá nhiều trang phục và tham hát nhiều thể loại… khiến cho chất lượng đêm nhạc trở nên giảm sút gây tiếc nuối cho nhiều người xem.

Tóc Tiên khoe ngực, Mai Phương Thúy cõng mèo

Anh Thơ được đánh giá là giọng hát nữ số một dòng nhạc dân gian, nhạc cách mạng hiện nay của làng nhạc Việt Nam. Bởi vậy dù là lần đầu tiên thực hiện một liveshow riêng nhưng vấn đề bán vé không gặp nhiều trở ngại. Đêm nhạc diễn ra trong thời tiết Hà Nội vừa lạnh vừa có mưa nhưng Cung Văn hóa Việt Xô vẫn được lấp đầy.

Anh Thơ với một giọng hát truyền cảm, có chiều sâu đã thể hiện những ca khúc hit gắn bó với tên tuổi từ nhiều năm vẫn rất đẳng cấp. Giọng hát nỉ non nghe thật tha thiết của cô trong “Hà Tĩnh quê mình" hay "Khúc hát sông quê" khiến nhiều khán giả xúc động bởi dường như những miền ký ức được ùa về trong họ.

{keywords}
Anh Thơ trong liveshow "Tình xa khơi".

Tác phẩm "Nghe câu quan họ trên Cao Nguyên" là một cuộc "lột xác" của Anh Thơ khi nó được nhạc sĩ Thanh Phương phối khí theo phong cách swing vui tươi. Có thể thấy chưa bao giờ Anh Thơ lại tự nhiên nhún nhẩy, đỡ khăn vấn lắc người và hát trong một trạng thái ngẫu hứng và "phiêu" đến thế.

Ca khúc "Giọt mưa thu" và "Ở rừng nhớ anh" Anh Thơ chứng tỏ được kỹ thuật thanh nhạc đẳng cấp khi thể hiện cách hát pha trộn âm hưởng dân gian với kỹ thuật thính phòng, cổ điển phương Tây. Tiếc là bộ áo dài có giá 1 tỷ của nhà thiết kế Lan Hương mà Anh Thơ mặc khi hát "Ở rừng nhớ anh" trông không hợp.

{keywords}
Anh Thơ và chiếc áo dài có giá 1 tỉ trò chuyện cùng MC Lê Anh.

Là người bạn cùng tuổi, cùng quê, lại từng có thời gian cùng dạy tại Học viện âm nhạc quốc gia, sự xuất hiện của Trọng Tấn – khách mời thứ hai của liveshow Anh Thơ lấy được cảm tình của người xem nhất. Trong khi Anh Thơ rụt rè, ngượng ngùng thì Trọng Tấn thoải mái trêu bạn sao không mời hát chung dòng nhạc sến.

Phần song ca bài hát cũ rất quen thuộc gắn với tên hai ca sĩ là "Tình ta biển bạc đồng xanh” hay sự thử nghiệm lần đầu với một ca khúc mang phong cách nhạc nhẹ như “Điều giản dị” của Phú Quang được Anh Thơ và Trọng Tấn xử lý ăn khớp nhận được những tràng pháo tay giòn giã của khán giả.

{keywords}
Anh Thơ và Trọng Tấn.

Hồ Quang Tám – một vị khách mời nữa góp mặt trong liveshow của Anh Thơ nói chung về giọng hát không có gì để chê (ngoại trừ bộ trang phục hơi sến) nhưng đặt bên cạnh Anh Thơ quá mạnh về kỹ thuật đâm ra phần song ca của họ bản nhạc “Sầu tím thiệp hồng” chưa được uyển chuyển, ăn ý.

Có thể nói giọng Anh Thơ trong cả liveshow rất tốt. Cô hát rút gan rút ruột, cảm xúc trọn vẹn kỹ thuật từ đầu đến cuối, chương trình đặc biệt không lạm dụng cách hát “quá to” như một số đêm nhạc khác từng thể hiện. Tuy nhiên, khâu biên tập âm nhạc thì chưa thực sự khôn khéo hơi lộn xộn nên không gây được sự hấp dẫn lớn.

{keywords}
Nữ ca sĩ Anh Thơ.

Bên cạnh đó, phần múa minh họa cho một vài tiết mục hơi mang tính "văn công”. Riêng khâu ánh sáng sử dụng vô tội vạ cho các tiết mục. Trong một vài khoảnh khắc những chiếc đèn trên sân khấu được chiếu rọi vào mặt người xem gây khó chịu nên thi thoảng lại vang lên tiếng nhắc từ hàng ghế khán giả tắt bớt đèn.

Phần dàn dựng sân khấu quá đơn giản, tiết mục “Nỗi buồn hoa phượng” mà Anh Thơ song ca cùng Hồ Quang Tám tưởng rằng được đầu tư nhưng lại bị phản tác dụng khi hoa phượng được làm quá to và cánh hoa không quay về phía người xem mà chổng cuống hoa ra ngoài làm mất thẩm mỹ.

{keywords}
Phần sân khấu kém thẩm mỹ trong tiết mục "Nỗi buồn hoa phượng".

Không phải là người hoạt ngôn nên phần giao lưu của Anh Thơ với MC Lê Anh cũng hơi tẻ nhạt. Nữ ca sĩ cũng hơi tham lam khi diện quá nhiều trang phục trong một đêm diễn. Và do phải đi ra đi vào quá nhiều cho việc thay đồ nên Anh Thơ đã có lúc vì vội nên bị trượt giày suýt ngã trên sân khấu.

Đặc biệt màn giao lưu với hai khách mời là nhiếp ảnh gia Đàm Long Xây và nhà thiết kế Lan Hương để họ trải lòng hơi dài dòng là không cần thiết. Giá như chèn vào đó là một phóng sự Anh Thơ với những khoảnh khắc đi dạy các học trò tại Học viện âm nhạc quốc gia hay ở nhà chăm sóc chơi đùa với hai cô con gái thì nó sẽ đời thường và đáng xem hơn đối với khán giả.

Một số hình ảnh trong liveshow:

{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh: Hải Bá