Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, trong ngày hôm nay (20/6) toàn tỉnh ghi nhận 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cùng đó, Bộ Y tế cũng công bố 13 ca bệnh tại tỉnh này trong một ngày.

Đây được xem số ca bệnh nhiều nhất của tỉnh này từ khi bùng phát dịch bệnh. Trong số các ca bệnh vừa được Bộ Y tế công bố cũng như các trường hợp CDC ghi nhận dương tính, hầu hết tập trung tại thị xã Tân Uyên và TP Thuận An. Liên quan đến chùm ca bệnh là chủ quán trà sữa Cô Chủ Nhỏ ở phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên).

{keywords}
Chốt phong tỏa tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương

Trước tình hình dịch bệnh lan nhanh và diễn biến phức tạp, hai địa phương tập trung đông dân nhất của tỉnh Bình Dương là TP Thuận An và thị xã Tân Uyên đã ra quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Cụ thể, tại thị xã Tân Uyên, ông Đoàn Hồng Tươi - Chủ tịch UBND thị xã chiều nay vừa ký thông báo áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn thị xã, bắt đầu từ 0h ngày 21/6 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, yêu cầu người dân giữ khoảng cách 2 mét giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, nơi công cộng, trường học,... chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Tạm dừng tất cả các dịch vụ không cần thiết, chỉ được mở cửa kinh doanh các mặt hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu như lương thực thực phẩm, xăng dầu, điện nước,.... Các dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng và hạn chế tối đa phương tiện cá nhân.

Trước đó, vào ngày 20/6, thị xã Tân Uyên cũng đã phong tỏa toàn bộ địa phận phường Tân Phước Khánh để chống dịch.

Còn tại TP Thuận An (giáp ranh với TP.HCM), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thanh Tâm cho biết, TP cũng sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn TP từ 0h ngày 21/6.

Theo thống kê của ngành chức năng, TP Thuận An hiện có 44 ca F0, hơn 1.800 trường hợp là F1 cùng hơn 2700 trường hợp F2.

Thuận An cũng là địa phương ghi nhận có nhiều ổ dịch của tỉnh, trong đó có chùm ca bệnh tại Công ty Housewares, Khu phố Bình Quới B (phường Bình Chuẩn), KCN Đồng An (phường Bình Hòa), Khu dân cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú).

Ca dương tính Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương phong tỏa một phường chục ngàn dân

Ca dương tính Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương phong tỏa một phường chục ngàn dân

Trước tình trạng các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tăng nhanh, một phường với hàng chục ngàn dân ở Bình Dương đã bị phong tỏa để chống dịch.

Xuân An