Liveshow Mùa thu vàng quy tụ những giảng viên Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đồng thời cũng là những giọng ca hàng đầu Việt Nam, vừa diễn ra tối 17/11. Chương trình ngợi ca vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, tình yêu, tình người… và là lời tri ân yêu thương và trang trọng nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phần đầu chương trình với chủ đề Ánh dương là những tác phẩm cổ điển, kinh điển trong giáo trình đào tạo của Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. 

fl1 0752.jpg
Tiết mục mở đầu là bản O Sole Mio với phần biểu diễn của NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, Phúc Tiệp và Mạnh Hoạch. 
fl2 4536.jpg
NSND Quang Thọ - người thầy đáng kính của biết bao thế hệ học trò suốt những năm qua, chia sẻ: “Tôi vinh dự và cảm động khi được đứng chung sân khấu với các học trò. Dù được công nhận bởi danh hiệu hay chưa, các em đều đã được khán giả tôn vinh là những giọng ca vàng nhiều người ngưỡng mộ”. 
fl2 4280.jpg
Trong vai trò nghệ sĩ, đồng thời là Tổng đạo diễn chương trình, NSND Quốc Hưng mong muốn thực hiện đêm nhạc 'Mùa thu vàng' dịp 20/11 giống như một lời tri ân sâu sắc các thầy cô trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là thầy cô của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã đào tạo biết bao thế hệ học trò và cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà. 
fl2 4439.jpg
Ca sĩ Phúc Tiệp nhấn mạnh ý nghĩa tri ân thầy cô, đồng thời gửi gắm thông điệp về sự nối tiếp các thế hệ thầy và trò của Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 
fl2 4293.jpg
Học trò trẻ tuổi nhất là Mạnh Hoạch thú nhận: “Lần đầu tiên chung sân khấu với thầy và thầy của những người thầy, tôi thực sự áp lực”. Tiết mục Canto Della Terra của Mạnh Hoạch đưa người nghe vào một không gian âm nhạc lãng mạn.
fl2 4347.jpg
Nối tiếp sau đó, giọng ca soprano hàng đầu Việt Nam Đào Tố Loan thể hiện Music of the night trích từ nhạc kịch “Bóng ma trong nhà hát”. 
fl2 4389.jpg
Tố Loan cũng song ca cùng Phúc Tiệp ca khúc The Prayer
fl1 1085.jpg
Mở đầu phần hai là Thu vàng của nhạc sĩ Cung Tiến với phần thể hiện của ba cô trò Lan Anh - Tân Nhàn - Hương Ly. Họ cũng đang là những giảng viên nổi tiếng của Khoa Thanh nhạc. 
fl2 4919.jpg
Lê Anh Dũng ngọt ngào khi thể hiện Thu về trong mắt em.
fl2 4965.jpg
Nam ca sĩ song ca tình tứ với Lan Anh ca khúc Những gì đẹp nhất.
fl2 5062.jpg
Ca sĩ Lan Anh cũng thể hiện một sáng tác mình yêu thích của nhạc sĩ Lam Phương - ca khúc Mùa thu yêu thương
fl2 5244.jpg
Một điểm nhấn đáng nhớ của chương trình là sự trở lại của Thanh Lam - học trò Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 
fl2 5294.jpg

Điều thú vị là với ca khúc Gọi anh, Thanh Lam song ca cùng con rể Thăng Long, hiện đang là giảng viên của Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia.  

fl2 5380.jpg
Sự trở lại của Quang Hà đã khuấy động khán phòng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau Dấu chân địa đàng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Quang Hà gửi tặng khán giả ca khúc Ngỡ của nhạc sĩ Khắc Việt. 
fl1 1747.jpg
Khép lại chương trình là ca khúc Nhớ về Hà Nội qua phần thể hiện của tất cả các nghệ sĩ như lời tạm biệt và cảm ơn khán giả. 

Thanh Lam hoà giọng cùng con rể với ca khú "Gọi anh":

Các nghệ sĩ hoà giọng:


Ngân An