Sáng 15/8, tại Đội đăng ký xe Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh (Phòng CSGT, Công an TP.HCM), rất đông người dân đến làm thủ tục sang tên đổi chủ, bấm biển số xe định danh.

Anh Dũng (huyện Hóc Môn) có mặt từ 4h30 để lấy số, kiểm tra, chụp hình xe và nộp hồ sơ đăng ký biển số định danh cho chiếc ô tô 7 chỗ mới mua trong ngày Thông tư 24 có hiệu lực.

Trong ngày đầu áp dụng quy định biển số định danh, nhiều chủ xe đã tới trực tiếp tại cơ sở đăng ký xe. Họ đều phải lên máy vi tính đăng nhập vào cổng dịch vụ công và kê khai thông tin.

Theo Thông tư 24, hồ sơ, thủ tục đăng ký sang tên xe gồm: Giấy tờ của chủ xe; giấy khai đăng ký xe, trong đó ghi rõ quá trình mua bán và cam kết, chịu trách nhiệm về nguồn gốc hợp pháp của xe; chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của chủ xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có); chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định; chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe (có dán bản chà số máy, số khung xe và đóng dấu giáp lai của cơ quan đăng ký xe trên bản chà số máy, số khung xe).

Người dân được các cán bộ hướng dẫn chi tiết khi làm thủ tục sang tên chính chủ cho phương tiện đã thực hiện mua bán qua nhiều đời.

Màn hình máy tính hiển thị thông tin về phương tiện được quay ra ngoài khu vực người dân làm các thủ tục, kiểm tra thông tin. 

Anh Nguyễn Hoàng Quân (quận 3) cho biết, trước đây anh mua ô tô cũ để chạy dịch vụ. Sau khi nhận được thông báo ngày 15/8 định danh xe chính chủ nên phải đi làm thủ tục sang tên, trả lại biển số cho chủ cũ và bốc lại biển số định danh mới của mình. "Tôi đã nhận được thông báo từ 2 tháng trước và đã chủ động chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu. Tôi thấy thủ tục làm không có gì phức tạp vì có những bảng hướng dẫn rất cụ thể, chỉ có điều hơn đông nên phải xếp hàng chờ tới lượt", anh Quân nói.

Anh Xuân Quân (quận 1) là một trong những người đầu tiên đăng ký ôtô mới và được nhận biển số định danh cá nhân. Anh Quân cho biết, rất vui và hài lòng với biển số này, nó sẽ theo anh cả đời.

"Tôi thấy việc có số định danh cá nhân để gắn với biển số xe của mình sẽ giúp nâng cao ý thức tự giác khi tham gia giao thông đối với mỗi người và cũng dễ dàng hơn trong việc quản lý và làm các thủ tục liên quan", người phụ nữ chia sẻ.

Anh Kiên (TP. Thủ Đức) do thiếu bản cà số đổi biển phải quay về tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.

Nhiều chủ phương tiện phấn khởi khi bấm biển số định danh thành công và lắp vào xe ngay tại chỗ.