Vụ ồn ào học sinh đánh nhau ở Trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trong vài ngày qua.

Cùng với những tranh cãi xung quanh vụ việc, nhiều cư dân mạng đã tìm kiếm các video, vào tấn công trang Fanpage cũng như bảng đánh giá xếp hạng trên Google của trường. Điều đáng nói là nhiều trường học khác vô tình bị “vạ lây” nhận bão đánh giá 1 sao vì có chứa từ khóa “quốc tế” và bị cộng đồng mạng đánh giá nhầm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh.

{keywords}
Nhiều trường học bị đánh giá nhầm vì có từ khóa "quốc tế".

Mới đây, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) phải lên tiếng vì bị “vạ lây” trong bão đánh giá 1 sao trên Google. Theo đó, trong tâm thư gửi đi, trường này cho biết vụ bạo lực học đường tại Trường Quốc tế  American Academy thu hút rất nhiều sự chú ý tiêu cực trên mạng xã hội. Vụ việc xảy ra tại một trường học ở TP. Thủ Đức và hoàn toàn không liên quan đến trường AISVN. Tuy nhiên, nhiều người đã phản ứng mạnh bằng cách vào công cụ tìm kiếm của Google và đánh giá 1 sao về chất lượng cho hàng loạt các trường không liên quan. Việc này có thể do nhầm lẫn về thông tin hoặc người sử dụng thao tác sai trên hệ thống đánh giá Google. 

Trước đó, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM cũng bị ảnh hưởng với từ khoá “trường quốc tế” và cũng bị đánh giá nhầm là trường học xảy ra vụ việc nói trên. 

Một số người dùng cho biết, rất nhiều trường học vẫn tiếp tục nhận đánh giá 1 sao và các bình luận tiêu cực do sự nhầm lẫn của cộng đồng mạng.

Duy Vũ

Đăng dòng tweet về khả năng "chết trong các tình huống bí ẩn", Elon Musk lại khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Đăng dòng tweet về khả năng "chết trong các tình huống bí ẩn", Elon Musk lại khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Ông Elon Musk lại làm cộng đồng mạng dậy sóng khi suy đoán xem điều này nghĩa là gì.