Tỷ phú Elon Musk vẫn luôn là người biết cách khuấy động thế giới internet bằng các tuyên bố bất chợt của mình. Khi mọi người đang chuẩn bị cho một ngày đầu tuần yên ả, người giàu nhất thế giới lại làm mọi người dậy sóng khi đăng tải dòng tweet "gở mồm":

"Nếu tôi chết trong các tình huống bí ẩn nào đó, thật tuyệt khi biết vậy."

Dĩ nhiên, mẹ của ông, Maye Musk, sẽ không vui vẻ gì với những dòng tweet như vậy khi đáp lời: "Thế không vui đâu." CEO SpaceX và Tesla cũng nhanh chóng xin lỗi: "Con sẽ cố hết sức để sống sót."

Đăng dòng tweet về khả năng "chết trong các tình huống bí ẩn", Elon Musk lại khiến cộng đồng mạng dậy sóng - Ảnh 1.

Dòng tweet này cũng nhanh chóng lôi cuốn hàng triệu người theo dõi tài khoản Twitter của ông Musk suy đoán xem nó nghĩa là gì.

Trong khi nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhưng một số người còn nhận ra sự tương đồng giữa dòng tweet của ông Musk với dòng tweet trước đây của doanh nhân công nghệ nổi tiếng một thời John McAfee khi ông này tự sát trong nhà tù Tây Ban Nha vào năm 2021.

Trước đó, ông McAfee đã bị bắt và bị buộc tội trốn thuế vào tháng 10 năm 2020 sau khi Ủy ban Chứng khoán Mỹ SEC đưa ra các cáo buộc chống lại ông này. SEC buộc tội McAfee đã quảng bá các đồng tiền mã hóa cho người dùng Twitter mà không nói với họ rằng ông ta được trả tiền để làm vậy. Cuối cùng lập trình viên tai tiếng này được tuyên bố đã tự sát trong một nhà tù ở Barcelona chỉ vài giờ sau khi nhà chức trách Tây Ban Nha tuyên bố sẽ dẫn độ ông ta về Mỹ.

Đáng chú ý, vào năm 2019, John McAfee từng đăng tải dòng tweet cho biết: "Nếu tôi tự sát. Đó không phải là tôi làm".

Điều trùng hợp là từ năm 2018, CEO Tesla cũng gặp nhiều rắc rối với SEC về những tuyên bố sẽ biến Tesla thành công ty tư nhân. Thời điểm đó các tuyên bố này đã gây chao đảo cho giá cổ phiếu Tesla và khiến nhiều nhà đầu tư gặp thiệt hại.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Mirror)

Lượng người quan tâm đến công việc tại Twitter tăng hơn 250% vì Elon Musk, người đang làm thì lại lo lắng

Lượng người quan tâm đến công việc tại Twitter tăng hơn 250% vì Elon Musk, người đang làm thì lại lo lắng

Và điều này đang khiến đội ngũ nhân viên hiện tại của Twitter như "ngồi trên đống lửa".