Đây là sự kiện danh giá trong lĩnh vực kiến trúc tại châu Á, nhằm tôn vinh và ghi nhận những tác phẩm xuất sắc của các kiến trúc sư và các công trình kiến trúc ấn tượng trên khắp khu vực. 

Sự kiện với sự góp mặt của đông đảo của các kiến trúc sư, nhà thiết kế, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc, bất động sản… đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.

kien truc 3.png
Công trình kiến trúc về nhà “Ngõ” của Việt Nam.

Theo ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược của Tổ chức Giải thưởng Châu Á (Asia Award Organization), sau hơn 8 tháng diễn ra, AADA đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ với hơn 1.100 tài khoản được đăng ký trên website chính thức, hơn 436 dự án gửi hồ sơ thành công, 100 dự án lọt vào vòng chung kết. Hội đồng giám khảo đã làm việc hết sức nghiêm túc để tìm ra 50 người chiến thắng những giải thưởng cao quý.

Năm nay, nhiều công trình Việt Nam đạt giải thưởng tại AADA có thể kể đến như The Grand Maria Saigon – The Lake Tower (I.F.O SRL), khu dân cư Xuân Thảo (Xuân Thảo), văn phòng CBRE Hà Nội (Vacons), SHB – Best workplace (SHB), nhà Ngõ (D.O.G house), Grand Tourane Nha Trang (Sunjin Vietnam)…

Nhận định về tiềm năng phát triển của ngành kiến trúc Việt Nam, ông Đặng Thế Mỹ, CEO & Founder Vacons, đối tác Tổ chức Giải thưởng Châu Á cho biết với sự xuất hiện của rất nhiều dự án đoạt giải đến từ Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là một bước tiến lớn, thậm chí sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành thiết kế - kiến trúc tại Việt Nam.

Thuận Phong